Thời sự

Ông Nguyễn Thành Phong được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TPHCM

10/12/2015, 06:04

Người được giới thiệu bầu chức danh trên là ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM.

2
Ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM

Sáng 8/12, kỳ họp HĐND TP HCM lần thứ 20 khóa VIII khai mạc (kéo dài đến 11/12). Một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp lần này là việc dự kiến bầu Chủ tịch UBND TP HCM. Người được giới thiệu bầu chức danh trên là ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM. 

Ông Nguyễn Thành Phong (SN 18/7/1962), tại xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Bến Tre. Năm 2010, ông được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Tháng 3/2015, ông được Trung ương điều động làm Phó Bí thư Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM khóa 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức vào giữa tháng 10 vừa qua, ông Phong tái cử Phó Bí thư Thành ủy TP HCM.

Trong ngày đầu tiên của kỳ họp, HĐND TP đã xem xét hàng loạt vấn đề nóng được cử tri quan tâm, trong đó trọng yếu là giao thông và ngập úng.

Theo thống kê, báo cáo của Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP HCM, xe buýt kém chất lượng, ùn tắc giao thông là nguyên nhân khiến cho hành khách từ bỏ dần xe buýt. Giá xăng lên xuống, biến động ảnh hưởng đến việc trợ giá xe buýt. Việc trợ giá cho xe buýt chưa được sử dụng hiệu quả gây thất thoát lớn cho ngân sách của Nhà nước.

Cơ quan này đề nghị HĐND TP năm 2016 cần xem xét lại việc hỗ trợ giá cho xe buýt, đặc biệt là việc hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng xe buýt thông qua thẻ thông minh (Smart Card). Đề nghị Sở GTVT bố trí phân luồng tuyến cho hợp lý, cắt giảm những khoản hỗ trợ không cần thiết, tránh lãng phí.

Đại biểu Lâm Thiếu Quân nêu: “Việc trợ giá xe buýt đang là vấn đề các đại biểu và cử tri quan tâm. Hàng năm, TP mất hàng trăm tỷ cho việc trợ giá đối với xe buýt mà vẫn chưa có hiệu quả là trách nhiệm của cả UBND và HĐND. Trong khi đó theo báo cáo của UBND TP năm 2016, bảng trợ giá ngân sách cho xe buýt vẫn giữ nguyên mà không có gì thay đổi…”.

Cuộc họp HĐND TP HCM lần thứ 20 khóa VIII diễn ra trong bốn ngày từ ngày 8 - 11/12/2015. Trong đó, có việc quan trọng là dự kiến bầu Chủ tịch UBND TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.