Thời sự

Ông Nguyễn Thành Phong với "thành phố đáng sống"

11/12/2015, 14:24

Tân Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hứa sẽ đưa TP.HCM trở thành một trong những thành phố đáng sống.

TP HCM
Tân Chủ tịch TP.HCM hứa giải quyết chống ngập và giao thông

Kỳ họp 20 HĐND TP.HCM khóa VIII với sự thay đối nhân sự lớn của UBND TP. Ngoài việc ông Nguyễn Thành Phong được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM với 80/83 phiếu, thay ông Lê Hoàng Quân đã miễn nhiệm trước đó, HĐND TP cũng đã bầu hai tân Phó chủ tịch UBND TP.HCM là ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương và bà Nguyễn Thị Thu, nguyên Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.

Ngay buổi sáng cùng ngày HĐND TP cũng bầu thêm nhiều chức danh quan trọng khác gồm: Thiếu tướng  Lê Đông Phong, Giám đốc Sở Công an; ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư; ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP; ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT và bà Phan Thị Thắng, Giám đốc Sở Tài Chính.

HĐND TP cũng bầu bà Thi Thị Tuyết Nhung làm Trưởng ban Văn hóa xã hội của HĐND TP nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Cao Thanh Bình làm phó ban Văn hóa xã hội của HĐND TP nhiệm kỳ 2011- 2016

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, HĐND TP đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM với ông Lê Hoàng Quân và 5 Phó chủ tịch UBND TP, gồm: ông Lê Mạnh Hà, ông Hứa Ngọc Thuận, ông Tất Thành Cang, ông Nguyễn Hữu Tín và bà Nguyễn Thị Hồng.

Phát biểu sau khi được bầu, tân Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Tôi rất vinh dự khi được đảm nhận vai trò người đứng đầu của một TP lớn nhất cả nước. Tuy nhiên đây cũng là một trọng trách hết sức quan trọng với nhiều vấn đề cần giải quyết mà người dân hết sức quan tâm như: Quy hoạch đô thị, giao thông, ngập nước... Tôi xin hứa sẽ làm tốt nhất có thể, cùng với toàn thể UBND TP đưa TP HCM trở thành một trong những TP đáng sống”.

Công việc đầu tiên mà tôi và tập thể UBND TP cần làm là quy hoạch chỉnh trang đô thị, giao thông và chống ngập, đây là các vấn đề cấp thiết nằm trong 7 mục tiêu của HĐND và UBND đề ra trong năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.