Pháp đình

Ông Nguyễn Thành Tài: "Lượng công việc quá lớn, không tránh khỏi sai sót"

17/09/2020, 11:19

Ông Nguyễn Thành Tài cho rằng, ông không phải con người hoàn hảo nên có lúc không tránh được sai sót và sơ suất trong quá trình làm.

img
Cụu phó chủ tịch UBND Nguyễn Thành Tài khai trước toà

Ngày 17/9, TAND TP.HCM bước vào ngày thứ 2 phiên xử sơ thẩm vụ án ông Nguyễn Thành Tài (cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM) và đồng phạm trong việc giao đất số 8 - 12 Lê Duẩn, quận 1 (TP.HCM) cho Công ty Hoa Tháng Năm.

Ngoài ông Tài còn có ông Đào Anh Kiệt (cựu giám đốc Sở TN&MT TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (cựu bí thư quận ủy quận 2), Lê Thị Thanh Thúy (cựu Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue) và Trương Văn Út (cựu Phó trưởng phòng quản lý đất thuộc Sở TN&MT TP.HCM).

Các bị cáo đề bị xét xử về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Trước yêu cầu mô tả công việc khi còn đương nhiệm tại UBND TP của luật sư, ông Tài nói "không phải than nghèo kể khổ nhưng nêu ra để cho mọi người trong phiên tòa này hình dung".

"Tôi là phó Chủ tịch thường trực, lại phụ trách đối ngoại ở một TP lớn, lại kiêm luôn vị trí Phó chủ tịch phụ trách nhà đất. Điều đó cho thấy khối lượng công việc rất lớn. 6h sáng tôi đã rời khỏi nhà, đến 19h30 - 20h thì rời cơ quan. 21h sau khi ăn tối tôi bắt đầu xử lý hồ sơ giấy tờ các loại. Và phải 12 giờ khuya tôi mới có thể kết thúc công việc của một ngày. Với khối lượng công việc đó và tôi cũng không phải con người hoàn hảo nên có thể có lúc không tránh được sai sót và sơ suất trong quá trình làm việc".

Trước câu hỏi của luật sư khi về hưu năm 2013 ông còn tư vấn hay tham gia gì vào công việc đất đai của TP không, ông Tài khẳng định không. Ông cho biết, khi nghỉ việc, ông đã chuyển qua một công việc yêu thích là dạy học nên không còn quan hệ hay có tác động gì trong quản lý nhà nước.

Về mối quan hệ tình cảm với ông Tài, khi được hỏi, bà Thanh Thuý khẳng định đó là mối quan hệ giống như của doanh nghiệp và các lãnh đạo TP khác. Bà quen ông Tài là do ông Tài có mối quan hệ trong gia đình.

Sau phần xét hỏi, tới phần phiên toà giải lao, ông Tài do sức khoẻ không tốt nên toà đã cho vào trong.

Các luật sư tiếp tục với phần xét hỏi các bị báo về các chứng từ hồ sơ liên quan đến khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.