Chính trị

Ông Nguyễn Văn Nên: Làm Bí thư Thành ủy TP.HCM là thử thách mới

18/10/2020, 12:23

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cảm thấy lo lắng nhận nhiệm vụ mới tuy nhiên ông cho rằng đây không phải áp lực mà là thử thách mới.

img
Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Tân Bí thư Nguyễn Văn Nên

Trưa 18/10, sau 4 ngày làm việc,Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo thông tin kết quả Đại hội Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại đây, tân Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết chưa có đủ thời gian chuẩn bị mọi thứ cho cương vị mới. Tuy nhiên, ông được sự tín nhiệm của Ban chấp hành giao trọng trách là người đứng đầu, vì vậy có rất nhiều cảm xúc.

"Cảm giác đầu tiên là lo. Công việc trước mắt thấy đồ sộ, lớn lao quá và cực kỳ quan trọng, làm thế nào cho xứng đáng tầm vóc, vai trò, trách nhiệm của TP đầu tàu kinh tế đất nước, góp phần quan trọng cùng cả nước, vì cả nước", ông Nên nói và cho biết đây không phải là áp lực mà là thử thách trên cương vị mới.

Theo ông Nên, thuận lợi của ông là được giao nhiệm vụ trong thời điểm Đại hội Đảng bộ TP, những gì cần nói phải nói, cần bàn đã bàn và đưa ra quyết định. Thành phố cho đánh giá 5 năm qua và và phương hướng 5 năm tới, cũng như tầm nhìn 15-20 năm. Những việc Đại hội đã bàn, đã quyết, nhiệm vụ của chúng tôi là sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

img
Tân Bí thư Nguyễn Văn Nên phát biểu

Ông Nên cho rằng, thành tựu thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, trong đó có Ban Chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ và có vai trò của người đứng đầu. Những việc làm được có sự đóng góp, chung sức chung lòng của nhân dân, ủng hộ của cấp trên để có niềm tin để thực hiện ước mơ, mong muốn như Nghị quyết Đại hội đã đề ra", ông Nên nói.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết, sắp tới sẽ tập trung giải quyết những vấn đề lớn của thành phố. Cụ thể như đến tháng 6/2021 sẽ hoàn thành các khu tái định cư cho người dân khu vực Thủ Thiêm. Đưa ra các giải pháp đồng bộ để đầu tư hạ tầng giao thông thành phố, trong đó có khu vực phía Đông. Cũng như hoàn thiện các thủ tục để trình Trung ương sớm thông qua đề án thành lập TP Thủ Đức.

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất Đảng bộ TP.HCM khóa XI cũng đã bầu 4 Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM.

img
Ông Nguyễn Văn Nên,Tân Bí thư Thành uỷ TP.HCM ( giữa) cùng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2020 -2025

Trước đó, trong sáng 18/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã họp phiên bế mạc. Đại hội đã công bố danh sách Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM khóa XI. Ông Nguyễn Văn Nên được bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu 100%.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, người phát ngôn của Đại hội, cho biết cùng với việc bầu ông Nguyễn Văn Nên làm Bí thư Thành ủy TP.HCM. Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất Đảng bộ TP.HCM khóa XI cũng đã bầu 4 Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM khoá XI, nhiệm kỳ 2000-2025.

Đó là các ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM khóa X; Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy khóa X, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy và bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành, Chủ tịch HĐND TP.HCM tái đắc cử Phó Bí thư Thành ủy TPHCM khóa XI.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.