Y tế

Sức khoẻ bé gái bị nhân tình của mẹ găm 9 chiếc đinh vào đầu ra sao?

08/02/2022, 12:27

Đến thời điểm này, sức khỏe của bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội bị 9 cây đinh găm vào đầu vẫn chưa có tiến triển.

Liên quan đến sức khỏe bé gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị 9 cây đinh vào đầu hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa SaintPaul, sáng 8/2, trao đổi với Báo Giao thông, bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa SaintPaul thông tin: "Tình hình của trẻ vẫn rất nặng và đang tích cực hồi sức".

Thông tin về việc khi nào cháu bé có thể được phẫu thuật, bà Hương cho biết, việc này còn phải chờ thông tin từ tổ chuyên môn.

img

Sức khỏe bé gái ở Thạch Thất, Hà Nội bị đinh găm vào đầu vẫn nguy kịch

Từ phía gia đình bé A., ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé A.) cho hay: "Đến thời điểm này cháu vẫn chưa có tiến triển gì đáng kể, thỉnh thoảng cháu có chút phản xạ, cựa quậy khi người nhà xoa nhẹ vào chân mà thôi. Trước Tết, cháu được các bác sĩ tháo bột ở cánh tay.

Thời gian qua, gia đình có 3 người thay phiên nhau nuôi cháu trong viện là ông nội, bố và bác gái ruột (chị của bố bé A.).

Điều chúng tôi mong mỏi nhất là cháu hồi phục, để các bác sĩ có thể tiến hành ca phẫu thuật sớm. Với gia đình, việc cứu bằng được cháu là điều quan tâm hàng đầu.

Đến giờ, gia đình vẫn chưa yên tâm vì sức khỏe cháu tiến triển chậm, và gia đình không biết kế hoạch phẫu thuật của cháu ra sao".

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi (chính là bé A., trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu và chiếu chụp, phát hiện hình ảnh nghi là đinh găm trong hộp sọ của trẻ. Bệnh viện nhanh chóng báo cáo tình hình với cơ quan công an và chuyển bé lên tuyến trên điều trị tích cực.

Ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người".

Nguyễn Trung Huyên (người ở cùng hai mẹ con bé A.) được xác định là nghi phạm chính trong vụ việc đau lòng của bé A. (3 tuổi, ở Canh Nậu, Thạch Thất) bị găm 9 cây đinh vào đầu.

Theo Công an Hà Nội, Nguyễn Trung Huyên hoàn toàn không có bệnh lý tâm thần hay "ngáo đá", chưa có tiền án, tiền sự.

Khi bị triệu tập đến cơ quan công an, ban đầu, Huyên loanh quanh, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể bé gái 3 tuổi.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, Huyên đã buộc phải thừa nhận hành vi tàn ác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.