Hồ sơ tài liệu

Ông Obama chỉ trích Donald Trump vì "thần tượng" Tổng thống Nga Putin

14/09/2016, 15:25
image

Ông Obama đã lên án mạnh mẽ ứng viên Donald Trump vì coi Tổng thống Putin là "hình mẫu lý tưởng".

tong-thong-my-obama-trump

Ông Obama đã lên án mạnh mẽ ứng viên Donald Trump vì coi Tổng thống Putin là "hình mẫu lý tưởng".

Tờ Huffington Post đưa tin, hôm 13/9 Tổng thống Obama đã lên án mạnh mẽ ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump vì phát ngôn ngưỡng mộ Tổng thống Nga Putin trên truyền hình.

Cụ thể, xuất hiện trước đám đông người ủng hộ bà Hillary Clinton, ông Obama cho rằng việc ông Trump “thần tượng” ông Putin là hướng đi ngược lại so với các thành viên Đảng Cộng hòa.

Phát biểu tại Philadelphia, ông Obama cho hay: “Chỉ mới tuần trước, ông Trump đã xuất hiện trên kênh truyền hình Nga, chỉ trích chính sách quân sự của Mỹ và thể hiện sự ủng hộ với ông Putin. Ông Trump có vẻ rất ngưỡng mộ Tổng thống Nga”.

Tổng thống Mỹ tiếp tục: “Hãy suy nghĩ về những gì đang xảy ra trong Đảng Cộng hòa. Họ thường xuyên phản đối Nga. Và bây giờ ứng cử viên của họ đã ca ngợi nhà lãnh đạo Nga, ca tụng ông Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tài giỏi”.

Xem thêm video:

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần ca ngợi hết lời Tổng thống Putin, đặc biệt là bài phát biểu trong Diễn đàn Commander in Chief của đài NBC hồi tuần trước. Tỷ phú Mỹ đã khen ngợi ông Putin là nhà lãnh đạo “vượt xa” Tổng thống Obama.

Phản bác lại, Tổng thống Obama khẳng định: “Hãy nghĩ về hình tượng mà Donald Trump theo đuổi. Tôi phải hợp tác với Putin, với nước Nga. Đó là một phần trong chính sách ngoại giao nhưng tôi không đi khắp mọi nơi và vỗ ngực: “Đó là hình mẫu của tôi””.

Trong diễn biến liên quan, hồi tuần trước, bà Hillary Clinton cũng chỉ trích ông Trump vì đối thủ Đảng Cộng hòa tỏ ra hết sức ủng hộ Tổng thống Nga. “Điều này là ngoài sức tưởng tượng khi một ứng cử viên Tổng thống Mỹ lại ca ngợi và ngưỡng mộ lãnh đạo Putin của nước Nga”, bà Clinton cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.