Xã hội

Ông Obama chia sẻ ước mơ với 100 doanh nhân Sài Gòn

24/05/2016, 19:01

Ngay trong chiều tối 24/5, Tổng thống Mỹ Obama đã gặp gỡ với hơn 100 doanh nhân, doanh nghiệp trẻ tại TP.HCM.

obama1_BPNN

Ông Obama giao lưu với giới startup Việt. Ảnh TPO

Chiều 24/5, sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng thống Obama đã viếng thăm chùa Ngọc Hoàng, sau đó, ông Obama đã có cuộc trò chuyện với hơn 100 doanh nhân có mặt tại hội trường tại tòa nhà Miss Áo Dài.

Bắt đầu buổi toạ đàm, Tổng thống Obama hài hước nói: "Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại TP.HCM. Những gì đã diễn ra tại Việt Nam thật tuyệt vời. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Sài Gòn là đi xe máy dễ hơn đi ô tô”, ông Obama chia sẻ.

Thông điệp Tổng thống Obama muốn gửi gắm đó là "nước Mỹ tin tưởng vào các bạn".

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn. Chính các bạn ở đây mới định hình cho tương lai của Việt Nam. Tôi mong muốn được lắng nghe từ các bạn", ông Obama chia sẻ. Bên cạnh đó, theo ông Obama, chúng ta cần phải tiến lên với TPP để đưa các nền kinh tế chúng ta lại gần nhau, mở rộng các thị trường, không chỉ cho các công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ.

Khi nói đến sự quan trọng của TPP, Tổng thống Obama lý giải rằng hiệp định này đã đưa 12 nước châu Á Thái Bình Dương xích lại gần nhau, tạo ra các tiêu chuẩn mới cho thương mại rất công bằng và bình đẳng, thúc đẩy pháp quyền, quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ môi trường và Việt Nam là đất nước được hưởng lợi nhiều nhất.

"Tôi luôn tin tưởng vào TPP sẽ thành công và chúng tôi luôn hoàn tất các hiệp định thương mại. Và TPP sẽ được phê chuẩn. Theo ông Obama, làm doanh nhân không dễ dàng gì dù ở Mỹ hay Việt Nam. Rất khó để có kỹ năng xây dựng doanh nghiệp, nhưng không có nghĩa là giữ định kiến không có được nhiều cơ hội".

Khi được hỏi về từ bé ông có mơ làm Tổng thống Mỹ hay không, ông Obama trả lời rằng là không và chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó. “Đến lúc đi học đại học, tôi muốn tạo ra sự khác biệt nhưng không biết phải làm gì và tôi cũng nghi ngờ về các chính trị gia khi nhiều người chỉ muốn làm lợi cho bản thân. Vì thế tôi làm việc cho cộng đồng, trong công việc đầu tiên", ông Obama kể.

“Học xong trường luật, tôi quan tâm đến các dịch vụ công và lúc đó tôi nghĩ có thể đi theo con đường chính trị”, Tổng thống Mỹ chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.