Hồ sơ tài liệu

Ông Obama "chống lưng" bà Clinton, thách thức Donald Trump

07/06/2016, 13:49
image

Ông Obama sẽ hỗ trợ bà Hillary trong chiến dịch tranh cử sắp tới, trực tiếp thách thức ông Trump đến cùng.

AP_obama_as_160606_12x5_1600

Tổng thống Obama sẽ tham gia vào Chiến dịch tranh cử 2016 cùng ứng viên Đảng Dân chủ. Ảnh: ABC News

Mới đây, Nhà Trắng vừa thông báo, Tổng thống Obama đang chuẩn bị để hỗ trợ ứng viên chạy đua vào ghế Tổng thống của Đảng Dân chủ; đồng thời sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong chiến dịch tranh cử 2016, có thể bắt đầu ngay từ ngày mai (8/6).

Theo ABC News, các quan chức Nhà Trắng chưa xác định được khung thời gian chính xác cho chiến dịch của ông Obama, song cho biết ông sẽ cân nhắc tham gia sau khi các cử tri Đảng Dân chủ nhất trí tìm ra được ứng viên cuối cùng của mình.

Trước đó, hôm 1/6, phát biểu trên kênh PBS, Tổng thống Obama cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ biết được ai là ứng viên cuối cùng của đảng Dân chủ trong tuần tới”.

Ngoài ra, các trợ lý của ông Obama cho biết Tổng thống đang “háo hức” tham gia chiến dịch này và sẽ trực tiếp thách thức ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đến tận cùng.

Đêm hôm 3/6, tại buổi quyên góp cho Cuộc đua năm 2016 của đảng Dân chủ tại Miami, Tổng thống Obama phát biểu: “Tôi muốn chúng ta phải chạy nước rút trong thời gian còn lại.

Chúng ta cần phải tiến hành cuộc bầu cử này một cách thận trọng bởi chúng ta đang sống trong một môi trường truyền thông rất dễ bị cuốn theo. Danh tiếng và tên tuổi giống như người cầm lái trong văn hóa này và mọi thứ đều có thể nổ bùng thành tranh cãi”.

Trong khi đó, hôm 6/6, Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho hay, ứng cử viên với số phiếu siêu đại biểu và đại biểu cam kết chiếm đa số thì người đó sẽ trở thành đại diện duy nhất của Đảng Dân chủ. Đến hôm nay (7/6), bà Hillary Clinton đang dẫn trước ông Bernie Sanders ở cả hai hạng mục và cuối ngày hôm nay, bà Hillary được kỳ vọng sẽ đạt được 2.383 phiếu cần để trở thành đại diện của Đảng.

Theo đó, vòng bỏ phiếu cuối cùng của Đảng Dân chủ sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tới tại quận Columbia.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.