Hồ sơ tài liệu

Ông Obama kêu gọi bỏ phiếu cho bà Clinton

09/11/2016, 08:27
image

Tổng thống Barack Obama khuyến khích người dân đi bỏ phiếu cho ứng viên Hillary Clinton trong ngày bầu cử cuối cùng.

Ông Obama ôm bà Clinton sau khi ông kết thúc bài p

Tổng thống Barack Obama khuyến khích người dân đi bỏ phiếu cho ứng viên Hillary Clinton trong ngày bầu cử cuối cùng.

Theo trang News.au.com, hôm 8/11 theo giờ Hoa Kỳ, Tổng thống Barack Obama đã khuyến khích người Mỹ đi bỏ phiếu để bầu cho ứng viên Đảng Cộng hòa Hillary Clinton trên sóng phát thanh.

Cụ thể, ông Obama đã có cuộc phỏng vấn về ngày bầu cử cho 6 đài phát thanh, nhắm đến thính giả ở Orlando, Detroit và Philadelphia, những nơi mà bà Clinton và đối thủ Donald Trump đang bám đuổi sát sao.

Trong buổi phỏng vấn, ông Obama liên tục ca ngợi bà Clinton và nhắc lại quan điểm của mình rằng Trump không thích hợp để trở thành Tổng thống.

Xem thêm video:

Trong diễn biến liên quan, trên Twitter, ông Obama đã kêu gọi hơn 11 triệu người theo dõi hãy đi bỏ phiếu.

“Ngày hôm nay, sự tiến bộ đang nằm trên những lá phiếu. Hãy đi bỏ phiếu và chắc chắn rằng bạn bè, gia đinh hay tất cả người quen của bạn đều biết về cuộc bầu cử này”, Tổng thống Mỹ kêu gọi trên Twitter.

Hồi cuối tháng 10, ông Obama đã đi bỏ phiếu sớm tại quê hương Chicago.

Trước đó, ngay trong đêm trước ngày bầu cử, bà Hillary Clinton cùng chồng và con gái đã tham gia vận động tranh cử lần cuối với Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trước hàng chục nghìn người ủng hộ, theo CNN.

Xem thêm video:

“Nếu bạn muốn có một Tổng thống có thể cùng chia sẻ đức tin với mình tại Mỹ, một vị Tổng thống làm việc vì từng người dân, hãy đi bỏ phiếu trong ngày cuối cùng này”, ông Obama kêu gọi, sau đó giới thiệu bà Clinton lên sân khấu với tư cách “Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”.

Sau đó, vị cựu Ngoại trưởng lên tiếng cảm ơn Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đã phục vụ đất nước trong 8 năm qua và cho rằng cách tốt nhất để người Mỹ tỏ lòng biết ơn đến gia đình ông Obama là bỏ phiếu cho ứng viên Tổng thống có thể cam kết bảo tồn di sản ông Obama để lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.