Hồ sơ tài liệu

Ông Obama kêu gọi người Mỹ cho ông Donald Trump cơ hội thể hiện

15/11/2016, 11:05
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã kêu gọi người Mỹ ủng hộ Tổng thống mới đắc cử, theo CNN 15/11.

0-1478818252266

Ông Donald Trump (trái) trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng tuần trước.

Ông Obama cho rằng người Mỹ nên cho ông Trump một cơ hội để thích ứng và điều chỉnh với vị trí Tổng thống.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo đầu tiên của ông Obama kể từ sau bầu cử. Cùng với đó, Tổng thống Obama cho rằng nhiều khả năng các kỳ vọng của ông Trump sẽ sớm được xúc tiến.

Tổng thống sắp mãn nhiệm của nước Mỹ đã có cuộc gặp với người kế nhiệm hồi tuần trước. Ông khuyên Tổng thống đắc cử nên tiếp cận với những cử tri Mỹ còn đang cảm thấy bất an.

“Tôi không nghĩ rằng ông ấy (Trump) là một người độc đoán, tôi nghĩ ông ấy thực dụng nhưng miễn là ông ấy có thể phụng sự tốt và đem lại cảm giác an toàn cho những người xung quanh”, Tổng thống Obama nói.

Cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Obama được tổ chức ngay trước khi ông rời Mỹ thực hiện chuyến công du nước ngoài cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, tới các quốc gia Hy Lạp, Đức và Peru.

Xem thêm video Bí mật sau cuộc gặp của Obama và Donald Trump:

Phát ngôn của ông Obama đưa ra trong bối cảnh, nhiều cuộc biểu tình phản đối ông Trump diễn ra ở nước Mỹ. Đồng thời, ông từ chối bình luận về việc ông Stephen Bannon được ông Trump bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao của Nhà Trắng.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta hãy xem ông ấy quyết định như thế nào. Người Mỹ hãy phán xét sau trong quá trình ông ấy điều hành đất nước”, Tổng thống Obama nói.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm cũng cho rằng, giữa ông và Tổng thống mới đắc cử có quá nhiều điểm khác biệt, đồng thời thẳng thắn kỳ vọng ông Donald Trump sẽ nhận ra những điểm yếu trong tính cách của mình và sửa chữa chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.