Hồ sơ tài liệu

Ông Obama làm lễ xá tội gà tây cuối trên cương vị Tổng thống

24/11/2016, 09:24
image

Ông Obama tiến hành lễ xá tội gà tây cuối cùng trên cương vị Tổng thống nhân dịp Lễ Tạ ơn, theo Reuters 24/11.

r

Đây sẽ là lần cuối cùng Tổng thống Obama tham gia một nghi lễ trong dịp Tạ ơn ở Nhà Trắng, trước khi mãn nhiệm (Ảnh: Reuters)

Xá tội cho gà tây là nghi thức truyền thống trong Lễ Tạ ơn hàng năm của người Mỹ. Gia đình Tổng thống Obama thường tham gia nghi lễ này tại Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng.

Trước khi thực hiện nghi lễ, ông Obama đã có bài phát biểu ý nghĩa – ông đang ở trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống: “Lễ Tạ ơn là dịp để đoàn tụ với những người thân yêu, ghi nhận những phước lành của chúng ta, và sau một chiến dịch dài, cuối cùng (chúng ta) lại chuyển sự chú ý của mình từ các cuộc thăm dò đến chủ đề gia cầm”.

Ông Obama nhấn mạnh, Lễ Tạ ơn là một dịp lễ dành của các gia đình hơn là quốc gia. “Vì vậy, trong 7 năm qua, tôi đã duy trì một truyền thống khác: trêu chọc con gái mình bằng câu chuyện về những con gà tây”, ông hài hước.

Xem thêm video Tổng thống Obama nói "Xin chào" bằng 50 thứ tiếng:

Sau khi kết thúc bài phát biểu, tổng thống Mỹ "ban" sự sống cho chú gà tây nặng 18 kg, để nó thoát khỏi bàn ăn của người Mỹ trong bữa tối của dịp lễ Tạ ơn.

Trong một diễn biến khác hôm qua (23/11), một nhóm luật sư và các nhà khoa học máy tính Mỹ báo cáo về việc có thể các máy bỏ phiếu điện tử ở 3 bang Wiscosin, Michigan và Pennsylvania bị tấn công bởi các hacker, dẫn đến kết quả kiểm phiếu sai, và kêu gọi tổ chức kiểm phiếu lại. Dư luận lo ngại thông tin này có thể ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Chính quyền Tổng thống Obama cho rằng việc tổ chức tái kiểm phiếu không nên diễn ra, để đảm bảo cho việc chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới suôn sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.