Thế giới

Ông Obama mong Donald Trump thay đổi tính khí

15/11/2016, 08:54
image

Tổng thống đương nhiệm Obama tỏ ra lo lắng và mong ông Donald Trump thay đổi tính khí khi cầm quyền.

1023jacoby-combo

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama nói ông lo lắng về nhiệm kỳ của ông Donald Trump.

Tổng thống Barack Obama mới đây đã nói rất lo lắng về nhiệm kỳ Tổng thống của ông Donald Trump.

Bên cạnh đó, ông Obama cũng đặt kỳ vọng vào việc Tổng thống đắc cử sẽ thay đổi tính khí của mình trong công việc.

 “Tôi nghĩ rằng, những gì sẽ xảy ra với tổng thống đắc cử là có một số yếu tố nhất định trong tính cách của ông ấy sẽ không phục vụ tốt cho bản thân, trừ khi ông ấy nhận ra và thay đổi chúng”, ông Obama nói.

Trước đó, trong cuộc gặp mặt trực tiếp tại Nhà Trắng, ông Obama cũng đưa ra một số “lời khuyên chân thành” dành cho người kế nhiệm và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm ra những trợ lý tin cậy  trong chính phủ.

Xem thêm video:

“Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thân mật”, ông Obama nói trước các phóng viên. “Liệu tôi có lo lắng cho ông ấy không? Hoàn toàn có”, ông tự hỏi và trả lời.

Cũng theo ông Obama, công việc của Tổng thống là một thách thức lớn đồng thời khuyên nhủ ông Trump phải “gửi đi một số tín hiệu đoàn kết” và cố gắng tiếp cận được những cử tri từng không ủng hộ ông ấy trong chiến dịch tranh cử.

Tổng thống đương nhiệm Obama cam kết ông và đội ngũ của mình sẽ làm hết sức có thể để giúp quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra một cách hòa bình.

Về vấn đề quan hệ Mỹ-NATO, ông Obama bày tỏ tin tưởng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ vẫn hỗ trợ khối này bất chấp việc trước đó  ông Trump đòi các đồng minh trả thêm tiền nếu muốn được bảo vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.