Hồ sơ tài liệu

Ông Obama nói gì về việc quan chức Trung Quốc “quát tháo” tùy tùng?

04/09/2016, 12:00
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng về “sự cố” tại sân bay Hàng Châu hôm 3/9, theo Reuters.

obama-0648

Chiếc không lực Một chở Tổng thống Mỹ Obama và đoàn tùy tùng đáp xuống sân bay Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 3/9. (Ảnh: Reuters)

Tại cuộc họp báo ngay sau hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua (3/9), Tổng thống Mỹ cho biết, cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo đã diễn ra “cực kỳ hiệu quả”, đồng thời cho rằng, “không nên thổi phồng” vụ va chạm giữa quan chức Trung Quốc và đoàn tùy tùng của Tổng thống Obama.

Trước đó, tại sân bay Hàng Châu, có thông tin cho rằng một quan chức Trung Quốc đã có hành động thô lỗ khi lớn tiếng quát tháo Cố vấn an ninh quốc gia của ông Obama ngay trên đường băng.

Cụ thể, sau khi máy bay của Tổng thống Obama hạ cánh xuống sân bay phía đông của thành phố Hàng Châu, một quan chức Trung Quốc đã ngăn không cho bà Susan Rice, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ tiến lại gần xe hộ tống Tổng thống.

Xem video quan chức Trung Quốc quát tháo nhân viên Nhà Trắng:

Bà Rice giải thích sở dĩ bà tiến lại gần xe hộ tống vì không nghe được phóng viên đứng dưới cánh chiếc Không lực 1 nói gì. Không chỉ bà Rice, một trợ lý báo chí của Nhà Trắng cũng đã bị quan chức này quát tháo.

Vụ việc diễn ra khi Bắc Kinh đang áp đặt các biện pháp an ninh chặt chẽ để bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở TP Hàng Châu.

“Tôi sẽ không làm trầm trọng thêm việc này”, ông Obama nói tại họp báo ở Hàng Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.