Thế giới

Ông Obama phát biểu từ biệt, lính danh dự bất tỉnh ngã xuống sàn

05/01/2017, 15:12
image

Một người lính trong đội danh dự bất tỉnh gục ngã xuống sàn khi ông Obama đang phát biểu từ biệt.

3BDA6F4F00000578-4089406-image-a-14_1483574005530

Một người lính danh dự ngã gục xuống sàn khi ông Obama đang phát biểu.

Một người lính thuộc đội danh dự đột nhiên bất tỉnh và ngã gục xuống sàn trước mặt Tổng thống Obama khi ông đang phát biểu trong lễ từ biệt quân đội Mỹ ở căn cứ quân sự Myer-Henderson tại Arlington, bang Virginia, theo Daily Mail ngày 5/1.

Khi ngã gục xuống sàn, mũ của người lính này đã văng ra xa. Tuy nhiên các thành viên khác trong đội danh dự vẫn cầm súng đứng nghiêm. Hiện chưa rõ nguyên nhân người này bất tỉnh. Sự việc này không ảnh hưởng tới buổi lễ.

"Được phục vụ đất nước cùng các bạn là một đặc ân đối với tôi. Tôi đã học hỏi được nhiều thứ từ các bạn", Tổng tư lệnh các lượng lượng vũ trang Mỹ Obama phát biểu trước khi mãn nhiệm. 

Ngoài ra, ông Obama cũng cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter, các tướng lĩnh, Phó Tổng thống Joe Biden cũng như các thành viên quốc hội vì những đóng góp của họ.

Xem thêm video:

Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama còn dành thời gian cám ơn lực lượng quân đội vì những cống hiến và hy sinh của họ.

 “Không có vinh dự nào lớn hơn và không có đặc ân nào lớn hơn.Khi tôi nhớ lại những thách thức mà chúng ta cùng đối mặt và cùng vượt qua, tôi tin rằng một trong những nhiệm vụ vĩ đại nhất là duy trì niềm tin cao mà người dân Mỹ đã đặt vào các bạn”, ông Obama nhấn mạnh.

Ông Obama cũng kêu gọi việc chuyển giao kiểm soát quân đội Mỹ một cách thuận lợi cho Tổng tư lệnh sắp tới, ông Donald Trump.

Cũng tại buổi lễ này, ông Obama đã được quân đội Mỹ trao huân chương dân sự cao quý nhất cho những đóng góp lớn của ông trong nhiệm kỳ đối với lực lượng quân đội Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.