Thế giới

Ông Obama sẽ trở lại chính trường?

03/03/2017, 07:24

Sự quay trở lại của ông Obama với chính trường Mỹ không đóng vai trò trực tiếp nhưng có thể gián tiếp.

ong obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trang Politico của Mỹ dẫn nhận định của Tổng Công tố Eric Holder - một người bạn khá thân thiết của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng ông có thể sẽ quay trở lại với các hoạt động chính trị.

Sự quay trở lại của ông Obama với nền chính trị Mỹ không đóng vai trò trực tiếp nhưng có thể là gián tiếp, hình thức gần tương tự ý nghĩa của cụm từ "nguyên lão tham chính" hay được nói đến ở các nền chính trị phương Đông.

Tổng Công tố Hoa Kỳ Eric Holder nói: "Ông ấy (Barack Obama) đang tới. Ông đã sẵn sàng".

Theo ông Eric Holder, cá nhân ông và cựu Tổng thống Obama đã cùng thảo luận về cách thức cựu Tổng thống có thể hỗ trợ đảng Dân chủ về việc tái phân bố hạt cử tri, vị trí mà ông đã đảm nhiệm hồi năm ngoái.

Cựu Tổng Công tố Eric Holder lưu ý rằng ông Obama sẽ tham gia tích cực vào công tác của Ủy ban, mà mục tiêu cuối cùng là củng cố vị thế của đảng Dân chủ trong các cơ quan lập pháp bang và trong Hạ viện.

obama trump

Ông Obama và tân Tổng thống Trump.

Hoạt động của Ủy ban hướng tới việc thay đổi cán cân lực lượng chính trị theo hướng có lợi cho đảng Dân Chủ.

Trước khi rời nhiệm sở ông Obama cũng đã hứu rằng sau khi về hưu sẽ tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ, truyền lửa cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo của đảng Dân chủ.

Sau khi bàn giao Nhà Trắng cho tân Tổng thống Trump, nhiều người cho rằng ông Obama sẽ sớm trở lại chính trường bởi Tổng thống kế nhiệm Donald Trump chắc chắn sẽ ban hành đạo luật giám sát chặt chẽ những người theo đạo Hồi hoặc trục xuất những người trưởng thành được bố mẹ đưa tới Mỹ nhiều năm - thứ ông luôn phản đối.

Ông Obama từng khẳng định sẽ tích cực lên tiếng về những chính sách của Tổng thống đắc cử Trump bởi sau khi rời Nhà Trắng. Ông cho rằng mình vẫn là một công dân có quyền lợi và trách nhiệm đối với nước Mỹ.

Bên cạnh đó, những thân tín một thời của ông Obama cũng đang định hướng lại tương lai của họ và rất có thể sẽ trở lại chính trường.

Nền tảng chính trị của ông Barack Obama hoàn toàn có thể  sẵn sàng cho một vai trò chính trị hậu Nhà Trắng, tạo động lực, góp phần nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên giàu lý tưởng cho tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.