Hồ sơ tài liệu

Ông Obama truyền bí kíp điều hành nước Mỹ cho Donald Trump

09/01/2017, 09:00
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama khuyên người kế nhiệm đừng điều hành Nhà Trắng như “cách ông quản lý doanh nghiệp gia đình”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama khuyên Tổng tho

Tổng thống Mỹ Barack Obama khuyên Tổng thống đắc cử Donald Trump cần tôn trọng thể chế Mỹ

Ngày 8/1, trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Tổng thống Mỹ Barack Obama khuyên người kế nhiệm Donald Trump cần phải “tôn trọng” các thể chế của Mỹ bởi “sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Donald Trump sẽ là người chịu trách nhiệm cho tổ chức lớn nhất trên thế giới”.

Ông cảnh báo, việc điều hành đất nước rất khác với việc vận động tranh cử. Lúc đó, “các thủ đô trên thế giới, thị trường chứng khoán và người dân toàn cầu sẽ theo dõi sát sao những gì Tổng thống Mỹ nói” – ông Obama cho biết.

Đồng thời, người tiền nhiệm khuyên ông Donald Trump vốn là tỷ phú New York không nên điều hành Nhà Trắng như “cách ông quản lý doanh nghiệp gia đình”.

Cũng trong cuộc phóng vấn, ông Obama bày tỏ nhận định liên quan tới kết quả báo cáo của tình báo Mỹ liên quan tới cáo buộc Nga tấn công mạng Mỹ và gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử năm 2016. Ông Obama tự nhận, bản thân ông đã “đánh giá quá thấp” tác động của những cuộc tấn công mạng như vậy. Nhưng nay, trong thời kỳ thông tin mới, rất có khả năng việc thông tin sai hướng sẽ gây ảnh hưởng tới xã hội vốn đang cởi mở của chúng ta”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức nhậm chức và chuyển về Nhà Trắng vào ngày 20/1 tới.

Xem thêm video cuộc đời và sự nghiệp của ông Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.