Xã hội

Ông Obama xuất hiện trong đề thi Tiếng Anh THPT Quốc gia 2016

01/07/2016, 19:05
image

Đề thi Tiếng Anh THPT Quốc gia 2016 có câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam.

diem-chuan-dai-hoc-kinh-te

Nhiều thí sinh cho rằng đề Tiếng Anh THPT Quốc gia năm nay khó và dài hơn năm ngoái (Ảnh minh hoạ)

Chiều nay (1/7), sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ môn Tiếng Anh với thời gian 90 phút, nhiều thí sinh đã cho rằng đề năm nay khó hơn năm ngoái, nhiều câu học sinh khá, giỏi mới làm được.

Theo em Nguyễn Minh Hà, trường THPT Kim Liên, đề thi năm nay dài tới 6 trang giấy và khó hơn năm trước, nhất là phần đọc hiểu khiến cho em không đủ thời gian hoàn thành. Hơn nữa, có gần 20 rất khó để kiếm điểm.

Cùng quan điểm trên, em Thu Hằng, học sinh trường Việt Đức nói: “Không chỉ em, mà nhiều bạn khá cũng cho rằng với thời gian 90 phút làm 64 câu hỏi thì không đủ để làm bài thi năm nay” - Hà chia sẻ.

Song phía giáo viên cho biết, đề thi gần gũi kiến thức thực tiễn và có cả câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam.

tong-thong-my-barack-obama-1251

Đề tiếng Anh THPT Quốc gia 2016 có câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam

Nhận định về đề thi môn Tiếng Anh - Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Cô Nguyễn Thanh Hương - Giáo viên bộ môn Tiếng Anh tại Hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng: Đề thi Tiếng Anh năm nay phù hợp với Tiêu chí của Bộ GD&ĐT. Nhìn chung đề thi năm nay khá hay và bám sát chương trình cơ bản Sách giáo khoa, khả năng phân loại cao. Đề thi khá “dễ thở” với các thí sinh. Phổ điểm trung bình năm nay sẽ từ 5 đến 6 điểm.

Đề thi có nhiều câu khá hay và thực tiễn, với lực học Trung bình - Khá và nắm chắc kiến thức cơ bản thí sinh có thể đạt từ 5 đến 6 điểm. Với lực học Khá và tâm lý vững vàng thí sinh có thể đạt từ 7 đến 8 điểm. Điểm 9 đến 10 sẽ xuất hiện với những thí sinh Giỏi xuất sắc.

Khá nhiều câu hỏi hay trong đề bài, Với phần đọc hiểu khá dễ với các thí sinh và với lực học trunh bình khá thì các thí sinh đều có thể làm được phần Đọc hiểu này. Cô Hương cũng cho biết: 5 câu viết lại câu khá dễ và hay bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa.

Phần thi kết luận khá “gần gũi, thân thiện” với câu hỏi về lợi ích của việc tập bơi. Nhìn chung đề thi không khác nhiều so với năm ngoái. Đề thi gần gũi và thiết thực với cuộc sống đời thường và vô cũng hữu ích.

19 câu trắc nghiệm khá đơn giản và không tốn quá nhiều thười gian của thí sinh. Tuy nhiên phần viết lại câu khá khó và có tính phân loại khá cao, tuy nhiên nếu đọc kỹ thí sinh hoàn toàn có thể làm được. Ngoài ra đề thi năm nay, phần bài đọc có một bài đọc dễ mà hầu hết các thí sinh đều có thể làm được và một bài đọc khó để phân loại học sinh Giỏi khá cao.

Đề thi nằm trọn chương trình học sách giáo khoa, Đề thi năm nay không có nhiều thay đổi so với năm ngoái và không có câu hỏi “ đánh đố” thí sinh. Phần tự vựng không quá khó, đề thi gần gũi kiến thức thực tiên và có cả câu hỏi mang tính thời sự như việc Tổng thống Obama đến Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.