Bóng đá

Ông Park đau đầu với "mũi khoan" cánh phải của ĐTVN

30/05/2019, 21:59

Hàng lang cánh phải của ĐTVN đang mong manh và HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra lời giải trong ít ngày tới.

img
HLV Park Hang-seo đau đầu với hành lang cánh phải

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ hội quân vào ngày 1/6 để chuẩn bị đá King’s Cup 2019. Danh sách tập trung cũng đã được HLV Park Hang-seo công bố hôm 27/5. Một chi tiết đáng lưu tâm là hành lang cánh phải đội bóng áo đỏ đang khá mong manh.

Trước khi chấn thương, Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 cho vị trí bên cánh phải nhờ khả năng lên công về thủ xuất sắc. Khi hậu vệ HAGL không thể góp mặt tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, thầy Park đã sử dụng Trọng Hoàng ở vị trí này. Tiền vệ xứ Nghệ cũng chơi xuất sắc không kém, góp công lớn giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, vào top 8 Asian Cup.

Dẫu vậy, tại King’s Cup, cả Văn Thanh và Trọng Hoàng đều không phải là lựa chọn an toàn. Ngôi sao khoác áo SLNA mới hồi phục chấn thương, chưa có thể lực tốt nhất lại mới nghỉ thi đấu vì đau cơ. Trọng Hoàng không chấn thương nhưng từ đầu mùa không thi đấu (do Viettel không kịp đăng ký). Một cầu thủ nghỉ trong khoảng thời gian dài như vậy rất khó có được cảm giác bóng tốt nhất.

Giữa bối cảnh như vậy, HLV Park Hang-seo rõ ràng có lý do để triệu tập Văn Kiên lên tuyển. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội cũng chơi tốt ở hành lang cánh phải. Việc còn lại của ông Park là thử nghiệm Văn Kiên để có thể sử dụng khi cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.