Pháp đình

Ông Phạm Công Danh, Trầm Bê nói gì trong lời sau cùng?

01/02/2018, 19:02

Nói lời sau cùng chiều 1/2, ông Phạm Công Danh, ông Trầm Bê đều xin lỗi nhân viên...

Ông Phạm Công Danh

Ông Phạm Công Danh

Chiều 1/2, ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), ông Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch HĐQT Sacombank) và 44 bị cáo khác đã nói lời sau cùng trong phiên tòa đại án tiêu cực xảy ra tại VNCB gây thất thoát số tiền 6.127 tỉ đồng.

Ông Trầm Bê gửi lời cám ơn VKS đề nghị giảm nhẹ mức án, gửi lời xin lỗi HĐQT Sacombank và toàn bộ nhân viên vì hành vi sai sót của mình đã ảnh hưởng đến ngân hàng, nhân viên.

"Bị cáo khẳng định không cố ý gây hậu quả. Bị cáo đã cố gắng không động chạm pháp luật nhưng lại để đến ngày hôm nay, bị cáo rất ân hận. Bị cáo mong HĐXX xem xét mức án nhẹ hơn VKS luận tội để được hòa nhập với xã hội sớm. Bị cáo mong HĐXX xem xét, thấu tình đạt lý, để bị cáo khâm phục khẩu phục đừng để bị cáo chống án. Nếu có tội đồng phạm chẳng qua là không cố ý, mong HĐXX xem xét", ông Bê nói.

Bị cáo Phan Thành Mai, nguyên tổng giám đốc VNCB nói: Bị cáo không thể làm gì giúp anh Danh tránh được kết cục như ngày hôm nay. Bị cáo đều khát khao làm việc trong ngân hàng thực hiện chuyên nghiệp, nhưng thực sự để làm việc đó, bị cáo phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cấp bách như nợ xấu, mua toàn bộ nợ xấu của nhóm Phú Mỹ (nhóm bà Hứa Thị Phấn cầm đầu) rồi từ đó dẫn đến phải giảm tốc độ lỗ của ngân hàng. Bị cáo không thể thực hiện điều này. Cuối cùng là câu chuyện tăng vốn điều lệ. Bị cáo tự nhận thấy sức tận lực kiệt, không thể thực hiện. Bị cáo không thể nghĩ được gì thêm trước 6 áp lực. Mỗi người chỉ nhìn thấy một góc của vấn đề. "Bị cáo tin rằng bị cáo và anh Danh không muốn đánh đổi bất cứ điều gì để đối mặt với vấn đề ngày hôm nay. Bị cáo mong HĐXX tạo điều kiện cho anh Danh khắc phục hậu quả, bị cáo Danh đã bỏ 20.000 tỷ đồng để phục vụ ngân hàng. Mong HĐXX xem xét cho các bị cáo liên quan đến 3 ngân hàng, giảm xuống mức hình phạt nhẹ nhất. Bị cáo mong ngân hàng VNCB khôi phục và phát triển bền vững", ông Mai nói.

Ông Phạm Công Danh cũng nói lời cảm ơn chủ tọa tạo điều kiện cho bị cáo được ngồi nghe, cám ơn HĐXX tạo cơ hội cho luật sư trình bày quan điểm vụ án. Tuy nhiên, ông xin HĐXX làm rõ dòng tiền mà mình sử dụng cho ngân hàng. Nếu không có khoản tiền chăm sóc khách hàng thì không thể duy trì ngân hàng. 

"Bị cáo kính mong HĐXX cho bị cáo nói 15 phút để khắc phục hậu quả. Bị cáo xin lỗi nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh, khách hàng của mình. Nhà bị cáo đã bị bán, nhà ở của vợ cũng đã kê biên, vợ con bị cáo phải thuê nhà để ở. Tất cả số tiền để phục vụ ngân hàng. Bị cáo xin lỗi một lần nữa và kính mong HĐXX xem xét lại, cho các bị cáo khác hưởng mức án nhẹ nhất. Họ không có vụ lợi, kể cả nhân viên Thiên Thanh, Sacombank, TPBank, BIDV. Trước khi nhận ngân hàng, nhóm nợ Phú Mỹ không hề trả một khoản nợ nào. Bị cáo phải cố gắng giữ ngân hàng. Bị cáo mong HĐXX xem xét để bị cáo có điều kiện chữa bệnh, để bị cáo có thể khắc phục hậu quả. Tập đoàn Thiên Thanh không còn gì nữa chỉ còn một số bất động sản, bị cáo mong Tập đoàn có thể cơ cấu, để khắc phục hậu quả. Bị cáo thừa nhận bị cáo có chủ quan về hành vi của mình.

Được biết, HĐXX sẽ nghị án kéo dài tới ngày 7/2 kết án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.