Quản lý

Ông Phạm Duy Anh tiếp tục làm Chủ tịch Hội Môi trường GTVT Việt Nam

29/09/2022, 12:37

Ông Phạm Duy Anh, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Môi trường GTVT Việt Nam nhiệm kỳ 2022- 2027.

Sáng 29/9, Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ IV (2022- 2027) của Hội Môi trường GTVT Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành của nhiệm kỳ mới.

Theo đó, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm 81 ủy viên, trong đó có thêm nhiều thành viên là những chuyên gia trong ngành môi trường, GTVT tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Phạm Duy Anh, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

img

Ông Phạm Duy Anh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Môi trường GTVT Việt Nam nhiệm kỳ IV

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Duy Anh cho biết, Hội quy tụ nhiều nhà khoa học, chuyên gia nổi tiếng và có hàng ngàn thành viên và hoạt động trên cả nước.

"Mọi người tham gia với tinh thần xây dựng, cho môi trường ngày càng tốt hơn, cho sức khỏe của xã hội được tốt và tinh thần cộng đồng được nâng cao hơn. Các thành viên tham gia không vì bất cứ lợi ích cá nhân nào", ông Duy Anh khẳng định.

Tổng Thư ký Hội Nguyễn Văn Siêm cho biết trong nhiệm kỳ III, Hội đã tập hợp được lực lượng cán bộ trong và ngoài ngành GTVT có trình độ chuyên môn, nhiệt tình với công tác bảo vệ môi trường.

Trong nhiệm kỳ này, các chuyên gia của hội đã tham gia thẩm định hơn 208 báo cáo đề án, dự án, đề tài về BVMT; thẩm định báo cáo ĐTM các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 như các dự án thành phần đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Quy Nhơn – Chí Thạnh.

Cùng đó, Hội đã tham gia tư vấn, phản biện các dự án xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển ngành GTVT như Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn 2050; Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050; Quy hoạch kết cấu hạ tầng ĐTNĐ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050; Quy hoạch hệ thống Cảng Hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 và Quy hoạch hệ thống Cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050.

Hội đã chủ trì và phối hợp với Vụ Môi trường, Bộ GTVT và một số cơ quan, đơn vị trong ngành giao thông tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong ngành GTVT.

Đồng thời, Hội cũng tạo điều kiện để các chuyên gia tham gia có hiệu quả các Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo đánh giá môi trường chiến lược, các dự án, đề án bảo vệ môi trường do Bộ TN&MT và Bộ GTVT thành lập.

Hội Môi trường GTVT là tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động trên phạm vi toàn quốc, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ GTVT và là thành viên chính thức của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.