Xã hội

Ông Phan Đình Trạc: Tha tù trước thời hạn cho Phan Sào Nam là không đúng

28/04/2021, 15:15

Đây là khẳng định của Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt nghị quyết Đại hội XIII.

img

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc

Sáng nay (28/4), tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác Nội chính, phòng, chống, tham nhũng và cải cách tư pháp; phát động thi đua chuyên đề ngành Nội chính Đảng giai đoạn 2021-2025.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có gần 1.500 cán bộ, công chức ngành Nội chính Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe phổ biến, quán triệt về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm từ nhiệm kỳ Đại hội XII và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác nội chính, phòng, chống, tham nhũng, cải cách tư pháp được nêu trong các văn kiện Đại hội XIII.

Trên cơ sở các nội dung cơ bản trong Văn kiện, Hội nghị đã mở rộng làm rõ các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp công tác nội chính, phòng, chống, tham nhũng, cải cách tư pháp cần quán triệt, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nêu rõ, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, dư luận xã hội trên toàn quốc bày tỏ niềm vui mừng với thành công của Đại hội.

Kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương, có đến 94% người được hỏi ý kiến có tâm trạng vui mừng sau khi biết thông tin về kết quả của Đại hội.

Nói về vấn đề "nóng" là chống tham nhũng, giữ trong sạch bộ máy, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh: "Ban Nội chính nghiên cứu, tham mưu chỉ đạo, đẩy mạnh xây dựng thể chế để không thể tham nhũng. Trọng tâm là hoàn thành các quy định để kiểm soát quyền lực.; có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng; đồng thời xử lý nghiêm những người lợi dụng chống tham nhũng để vu khống, gây mất đoàn kết nội bộ".

Về những trường hợp cụ thể, Trưởng Ban Nội chính Trung ương lấy ví dụ vụ việc tha tù trước thời hạn cho Phan Sào Nam, "ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã bị xét xử tại TAND tỉnh Phú Thọ.

“Như vụ án đánh bạc nghìn tỷ vừa qua liên quan Phan Sào Nam, xử 5 năm nhưng cho ra tù trước 2 năm. Khi chúng ta đặt dấu hỏi, tiến hành kiểm tra thì việc cho tha tù là không đúng. Viện kiểm sát kháng nghị theo hướng hủy quyết định tha tù này", Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh.

Theo ông Phan Đình Trạc, ngay cả những người ra quyết định tha tù trước thời hạn cũng có thể xem xét xử lý. Nếu có dấu hiệu tội phạm về ra quyết định trái pháp luật thì cần phải khởi tố điều tra.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chương trình hành động của ngành Nội chính Đảng với bảy nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã bám sát, cụ thể hoá các quan điểm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng.

Đồng thời, 10 vị Trưởng, Phó Ban Nội chính các tỉnh, thành phố như Hà Nội, An Giang, Hải Phòng... đã tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp tham luận theo hình thức trực tiếp từ các điểm cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.