Thời sự Quốc tế

Ông Pompeo: Mỹ sẽ xử lý bất cứ hành động khiêu khích nào khi Trump đang ốm

05/10/2020, 15:29
image

Ông chủ Nhà Trắng đã không giao bất kỳ quyền hạn nào cho Phó Tổng thống Pence mà vẫn tiếp tục làm việc.

img
Ông Donald Trump - ảnh tư liệu ABC News.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo rằng, Hoa Kỳ đã sẵn sàng cho các hành động khiêu khích của đối thủ trong thời gian Tổng thống Donald Trump bị ốm.

"Đội ngũ của chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi biết có những kẻ tội phạm, ác ý trên thế giới. Mỹ đã hoàn toàn sẵn sàng, cả Bộ Ngoại giao và các nhà ngoại giao của chúng tôi.

Hôm nay tôi gặp Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Milli. Mọi người đã sẵn sàng." - ông Pompeo trả lời khi được hỏi liệu có ai đó lợi dụng tình hình bệnh tật của ông Donald Trump để làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ hay không.

img
Ông Trump rời bệnh viện khi trong người vẫn còn virus - hành động bị các chuyên gia y tế chỉ trích.

Trước đó, ông Donald Trump nhập viện hôm ngày 2/10 sau khi được xác định nhiễm Covid-19 cùng vợ. Ông chủ Nhà Trắng đã không giao bất kỳ quyền hạn nào cho Phó Tổng thống Pence mà vẫn tiếp tục làm việc.

Tổng thống Trump sẽ bắt đầu điều trị ngay lập tức và cách ly tại bệnh viện quân y quốc gia của Mỹ, nhưng vào ngày 5 /10, ông đã rời bệnh viện và đến gặp những người ủng hộ mình.

Sau đó, một bác sĩ từ bệnh viện nơi ông Trump đang điều trị, đã chỉ trích hành động của bệnh nhân cấp cao, gọi đây là chuyến đi "điên rồ".

Người bác sỹ này chỉ trích rằng, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các vệ sĩ của mình "liều mạng chỉ để phô diễn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.