Thời sự Quốc tế

Ông Poroshenko phản đối yêu sách của Kiev đối với Crimea

20/06/2019, 07:07

Ông Poroshenko cho rằng giới lãnh đạo Ukraine có thể công nhận Bán đảo Crimea là của Nga để đổi lấy việc giải quyết cuộc xung đột ở Donbass.

img
Ông Poroshenko.

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko, trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Glavcom, đã bày tỏ phản đối về yêu sách từ chính quyền mới của Kiev (do ông Vladimir Zelensky đứng đầu) đối với Bán đảo Crimea.

Theo cựu Tổng thống Piotr Poroshenko, giới lãnh đạo Ukraine có thể công nhận Bán đảo Crimea là của Nga để đổi lấy việc giải quyết cuộc xung đột ở Donbass.

“Tuy nhiên, họ sẽ ngay lập tức mất hết quyền lực. Trước hết, điều đó sẽ rất nguy hiểm cho mọi người, bởi vì số phận của những chính trị gia mới ít khiến tôi quan tâm hơn nhiều”, ông Poroshenko nói.

Poroshenko nhấn mạnh rằng ông không muốn đưa ra lời khuyên công khai cho tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, nhưng đề nghị rằng nên tính đến “những rủi ro áp đảo và đe dọa” từ phía Nga.

Trước đó, ông Zelensky nêu giả định rằng, trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin, ông sẽ khẳng định Crimea và vùng lãnh thổ Donbass là của Ukraine.

Về phần mình, Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, khi trả lời đã nhấn mạnh rằng chủ quyền của Donbass nên được xác định bởi người dân ở đó, “còn về Crimea thì chẳng còn gì để bàn đến nữa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.