Hồ sơ tài liệu

Ông Putin bị "hỏi xoáy" lệnh cấm vận, khủng hoảng Ukraine...

16/04/2015, 13:04

Chiều nay, ông Putin trả lời trực tiếp trên truyền hình gần 2 triệu câu hỏi của người dân về các vấn đề nóng

Chương trình Hỏi đáp với Tổng thống năm nay dự kiế
Chương trình Hỏi đáp với Tổng thống năm nay dự kiến thu hút mạnh sự quan tâm của người dân

Dự kiến trong chương trình Hỏi đáp với Tổng thống diễn ra chiều nay (theo giờ Việt Nam), vấn đề lệnh trừng phạt, khủng hoảng kinh tế sâu rộng của Nga (đồng ruble của Nga lao dốc, giảm giá trị xuống dưới 50% so với đồng USD) sẽ là chủ đề chính được người dân quan tâm. Ngoài ra, người dân Nga cũng rất trăn trở với các mối quan hệ quốc tế và cả tình hình khủng hoảng tại Ukraine...

Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết:  “Như thường lệ, phần lớn các câu hỏi được gửi về xung quanh các vấn đề chính sách an sinh xã hội, giá nhà ở và các dịch vụ tiện ích,... nhưng có không ít câu hỏi xoay quanh vấn đề tham nhũng..."

Mặt khác, theo ông Peskov, nhiều người Nga gọi đường dây nóng chỉ để "nói lời ủng hộ" đến Tổng thống Putin, hoặc kêu gọi ông Putin "giữ một vị trí vững vàng, kiên định hơn trong tất cả những gì liên quan đến lợi ích quốc gia".

Chương trình Hỏi đáp với Tổng thống là cách trao đổi tương tác rất thu hút sự chú ý của người dân nhiều năm nay. Năm ngoái, Tổng thống Nga trả lời câu trong 3 tiếng 55 phút. Năm 2013, chương trình này kéo dài 4 tiếng 47 phút.

Các chương trình trước, ông Putin luôn trả lời một cách thẳng thắn, đầy sự quyết đoán xung quanh mọi vấn đề nóng bỏng.

Dự kiến, năm nay sức hút sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Tại trung tâm nhận cuộc gọi nơi người dân gọi điện gửi câu hỏi tới Tổng thống ở Moscow, họ nhận được hơn 200.000 câu hỏi chỉ trong vòng 1 giờ đầu tiên kể từ đường dây mở.  Không chỉ qua điện thoại, điện Kremlin còn nhận được tổng cộng 1,7 triệu email, tin nhắn video, thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.