Góc nhìn

Ông Putin ca ngợi Đại hội Đảng Trung Quốc “mở cửa” chưa từng có

21/10/2017, 13:26

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 đang diễn ra tại Bắc Kinh đã “mở cửa chưa từng có tiền lệ” và Nga luôn “có kế hoạch hợp tác sâu rộng với Trung Quốc”. 

Phát biểu tại cuộc họp của một tổ chức cố vấn ở TP.Sochi, Nga, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi Đại hội Toàn quốc rất sát sao - một Đại hội mở cửa chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi đã nhìn nhận được những khó khăn cũng như khả năng được nêu ra trong Đại hội”. 

Ông Putin ca ngợi Trung Quốc là động lực lớn của nền kinh tế toàn cầu. Dù sự phát triển GDP của Trung Quốc đã giảm nhẹ ở mức 6,8% trong quý 3 năm nay nhưng ông tin rằng, việc cải cách cơ cấu hiện nay sẽ giúp kinh tế của đất nước lớn thứ 2 thế giới phát triển bền vững. “Chúng tôi đã hợp tác rất tốt với Trung Quốc trong lĩnh vực không gian, năng lượng và công nghệ cao. Đó là những nền tảng cơ bản cho sự phát triển của quan hệ Nga-Trung” - ông Putin nói. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông và Chủ tịch Tập Cận Bình đã công khai gọi nhau là bạn và điều này phản ánh mức độ quan hệ cá nhân của lãnh đạo hai cường quốc thế giới. “Trong mỗi vấn đề, chúng tôi luôn tìm ra sự đồng thuận và đi đến thoả thuận có thể mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia” - ông Putin nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.