Thế giới

Ông Putin cảnh báo hậu quả khủng khiếp của Thế chiến 3

07/06/2018, 20:17

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, Thế chiến thứ 3 sẽ là sự kết thúc của nền văn minh nhân loạị.

Tổng thống Putin ngày 76

Tổng thống Putin trả lời những câu hỏi trong buổi giao lưu trực tuyến với người dân ngày 7/6

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra cảnh báo trên trong buổi giao lưu trực tuyến với người dân Nga chiều nay (7/6).

Khi được hỏi về khả năng thế chiến thứ 3 bùng nổ, Tổng thống Putin mạnh mẽ cảnh báo, đây sẽ là sự kết thúc của nền văn minh nhân loại và nói thêm rằng, các nước cần phải hạn chế các bước nguy hiểm như vậy trong quan hệ quốc tế.

Ông giải thích, nỗi sợ hãi về việc hủy diệt lẫn nhau, sự cân bằng chiến lược buộc các cường quốc trên thế giới phải tôn trọng lẫn nhau sau Thế chiến 2.

Trong khi đưa ra những rủi ro của một cuộc xung đột toàn cầu mới, ông Putin nhớ lại câu nói của nhà vật lý nổi tiếng thế giới Albert Einstein:

"Tôi không biết vũ khí Thế chiến 3 sẽ được chiến đấu như thế nào, nhưng Thế chiến 4 sẽ được chiến đấu bằng gậy và đá".

Ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải ngồi xuống bàn đàm phán để xây dựng các chương trình an ninh liên quan đến thực tế ngày nay. 

Ông Putin nói rằng, những cáo buộc chống lại Nga của một số nước là "một sai lầm" và nhấn mạnh những động thái mang tính chính trị này sẽ có hại cho tất cả các bên.

Tổng thống Putin hôm nay tổ chức giao lưu trực tuyến với người dân Nga. Trước đó, tính đến 6h tối ngày 4/6 theo giờ Moscow, đơn vị tổ chức đã nhận được 583.858 cuộc gọi, 240.002 tin nhắn SMS, 22.692 tin nhắn MMS gửi cho nhà lãnh đạo Nga.

Ngoài ra có 5.472 câu hỏi dạng video clip, 4.596 câu hỏi thực hiện qua hình thức gọi video và 97.800 câu hỏi được gửi qua trang web được gửi đến trong sự kiện này.

Đơn vị tổ chức cũng cho biết, có tổng cộng 26.309 câu hỏi dạng ký tự, 757 câu hỏi dạng video được gửi thông qua mạng xã hội và 25.061 câu hỏi gửi qua ứng dụng riêng của sự kiện.

Năm nay, người dân Nga đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề như điều kiện hạ tầng cơ sở của đất nước, giá khí đốt và giá dầu, vấn đề cải cách lương hưu và tình trạng thực tế của nền kinh tế Nga...

Bên cạnh đó, người dân Nga cũng muốn biết về tương lai đất nước sau năm 2024, thời điểm nhiệm kỳ Tổng thống của ông Putin kết thúc. Vấn đề cơ cấu chính phủ mới của ông Putin hay thắc mắc về kế hoạch tăng độ tuổi nghỉ hưu tại Nga cũng được nhiều người dân quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.