Thời sự Quốc tế

Ông Putin cảnh báo nguy cơ xung đột toàn cầu có thể diệt vong nền văn minh

28/01/2021, 15:35

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo thế giới đang đứng trước nguy cơ trượt sâu vào bất ổn.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos lần đầu tiên kể từ năm 2009

Đây là nhận định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp trực tuyến của Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos vừa khai mạc ngày 25/1.

Trong bài phát biểu, người đứng đầu nước Nga cho biết, "hiện nay, thế giới chứng kiến thực trạng: các thể chế quốc tế suy yếu, xung đột khu vực tăng theo cấp số nhân trong khi hệ thống an ninh toàn cầu xuống cấp”.

Và đại dịch Covid-19 đang khiến những vấn đề này càng thêm trầm trọng.

Ông Putin nhấn mạnh, tình hình lúc này tương tự như bối cảnh trước Thế chiến thứ II và chính sự bất lực, chần chừ giải quyết những vấn đề đó trong thế kỷ XX khiến thế giới rơi vào thảm họa.

Theo lãnh đạo Nga, thực trạng thế giới hiện nay đang ngày càng khó lường, vượt ngoài tầm kiểm soát và ông thực sự hy vọng khả năng xung đột toàn cầu “nóng” như vậy không xảy ra.

Bởi nếu có, điều đó đồng nghĩa với dấu chấm hết cho nền văn minh nhân loại.

Người đứng đầu điện Kremlin chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự thiếu bền vững trong phát triển toàn cầu hiện nay đó là do những vấn đề xã hội, kinh tế đang dần tích tụ chẳng hạn như sự bất bình đẳng và thất nghiệp tăng cao cùng sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân túy.

"Câu hỏi then chốt cần đặt ra lúc này đó là thế giới phải xây dựng hành động ra sao để không chỉ nhanh chóng khôi phục nền kinh tế toàn cầu nói chung và ở từng quốc gia bị ảnh hưởng vì đại dịch nói riêng mà còn đảm bảo mức phục hồi bền vững dài hạn và đạt chất lượng cao” - ông Putin nói.

Đây là lần đầu tiên ông Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.