Thời sự Quốc tế

Ông Putin cảnh báo: Phải vô hiệu hóa, tiêu diệt khủng bố ở Syria

21/02/2020, 10:54

Tổng thống Putin nói rằng mối đe dọa khủng bố phải được vô hiệu hóa trong khi thực thi chủ quyền của Syria

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass.

Theo hãng Tass, ngày 20/2 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm qua điện thoại với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cần phải thực hiện các biện pháp hiệu quả để vô hiệu hóa mối đe dọa khủng bố ở Syria trong khi tuân thủ chủ quyền của đất nước, dịch vụ báo chí của Kremlin cho biết như vậy hôm thứ Năm sau cuộc điện đàm của Tổng thống Putin với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

"Đặc biệt chú ý đến các vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng Syria trong bối cảnh tình hình leo thang nhanh chóng ở Idlib do hậu quả của các phần tử, lực lượng cực đoan chống lại chính phủ và dân thường Syria. Điều quan trọng được nhấn mạnh là ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo đối với dân thường". thông báo của Điện Kremlin nói.

Cũng theo Điện Kremlin, Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Đức Merkel cũng đã bày tỏ việc sẵn sàng tạo điều kiện cho việc giảm căng thẳng ở khu vực Đông Bắc Syria.

img
Tổng thống Nga Putin.

Tình hình ở Idlib đã leo thang theo chiều hướng nguy hiểm từ đầu tháng 2 sau khi các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một nỗ lực khác nhằm duy trì chế độ ngừng bắn.

Đáp lại, những kẻ khủng bố lại đẩy mạnh các cuộc tấn công của chúng. Vào ngày 11/2, phe đối lập Syria với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một cuộc tấn công vào lực lượng Syria ở Saraqib và Neirab ở tỉnh Idlib. Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công này.

Hôm 19/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng, Ankara sẵn sàng sử dụng tất cả lực lượng quân sự của mình trong trường hợp cần thiết ở Idlib. Ông Erdogan nói thêm rằng một chiến dịch quân sự mới ở Idlib là "chỉ là vấn đề thời gian."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.