Góc nhìn

Ông Putin cảnh báo về leo thang căng thẳng tại Bán đảo Triều Tiên

04/10/2017, 13:43

Theo Tổng thống Putin, các hành động và tuyên bố đối đầu về Triều Tiên hiện nay rất nguy hiểm.

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin

Theo thông tấn Tass, ngày 3/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh bảo về tình hình căng thăng đối đầu hiện nay giữa các bên liên quan đến vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo Tổng thống Putin, hiện tượng gia tăng các hoạt động quân sự liên quan đến các vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây của Triều Tiên là những việc làm nguy hiểm.

Chính quyền của Tổng thống Nga Putin cho rằng dù Moscow phản đối các hành động vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an của Bình Nhưỡng nhưng Nga cũng không muốn chứng kiến việc các bên gia tăng sức ép quân sự để giải quyết vấn đề nóng bỏng này.

"Chúng ta là những nhân chứng cho một vòng xoáy đối đầu về các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Chúng tôi lên án các vi phạm của Bình Nhưỡng nhưng Moscow cho rằng cổ vũ cho các hành động quân sự là cách làm vô cùng nguy hại bởi tất cả sẽ không đi tới đâu" - ông Putin nói với một nhóm các đại sứ nước ngoài vào hôm thứ Ba vừa qua.

"Tất cả các bên cần phải kiềm chế và cùng nhau tìm kiếm một giải pháp hòa bình. Trong thế giới hiện đại, các cuộc xung đột buộc phải giải quyết bằng con đường thỏa hiệp" - nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.