Hồ sơ tài liệu

Ông Putin chia buồn với ông Obama sau vụ xả súng tại Orlando

14/06/2016, 21:20
image

Các quan chức cấp cao thế giới gửi lời chia buồn tới Tổng thống Mỹ Barack Obama sau vụ xả súng tại Orlando.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia buồn với Tổng t

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia buồn với Tổng thống Mỹ Barack Obama sau vụ xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở TP. Orlando, bang Florida

Chiều 14/6, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới Tổng thống Mỹ Barack Obama về vụ xả súng đẫm máu tại câu lạc bộ TP. Orlando, Florida. 

Trước đó, Giáo hoàng Pope Francis gửi lời chia buồn "sâu sắc nhất và lên án vụ tấn công" tại Orlando. "Giáo hoàng lên án hành động giết người và hận thù vô nghĩa" - người phát ngôn Vatican Reverend Federico Lombardi cho biết. Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện và đồng cảm với những người bị thương và thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk cho biết: "Châu Âu xin tỏ lòng thương tiếc các nạn nhân trong vụ tấn công tại Orlando".

Từ New York, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên án vụ tấn công man rợ ngày 12/6 khiến hàng trăm người thương vong. Ông Ban gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi Chính phủ cùng người dân Mỹ đồng lòng vượt qua nỗi đau này.

Hiện, Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan điều tra địa phương vẫn đang tìm kiếm động cơ vụ tấn công hàng loạt tại câu lạc bộ đồng tính Pulse, TP. Orlando, bang Florida khiến 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Rất nhiều chi tiết khó hiểu khiến người ta khó tìm được động cơ của nghi phạm Omar Mateen, 29 tuổi khi tấn công hàng loạt hàng trăm con người vô tội tại câu lạc bộ đồng tính là "khủng bố" hay do "hằn thù". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.