Hồ sơ tài liệu

Ông Putin: Chính quyền sắp mãn nhiệm gây khó khăn cho Donald Trump

18/01/2017, 10:40
image

Ông Putin tuyên bố không có lý do để tấn công, chỉ trích hay bảo vệ ông Trump.

Putin

Tổng thống Nga Putin nói rằng không quen biết cũng như chưa từng gặp Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng những tin nói rằng Nga do thám chống lại Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã không có giới hạn đạo đức, hoàn toàn bị đặt và rác rưởi, theo CNN.

Ông Putin cũng bác bỏ thông tin từ truyền thông Mỹ nói rằng, ông Trump có “tiếp xúc” với gái mại dâm ở Moscow. Theo ông Putin thì, ông không quen biết cũng chưa từng gặp ông Trump; vì vậy không có lý do để tấn công, chỉ trích hay bảo vệ ông Trump.

Thậm chí, ông Putin còn nhận định, chính quyền của tổng thống sắp mãn nhiệm Obama đang cố gắng gây khó khăn cho ông Trump, bất chấp việc đó gây hại cho chính nước Mỹ.

Trước đó, tờ New York Times và kênh CNN đưa tin giới chức tình báo Mỹ hồi tuần trước gửi tới Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama bản báo cáo tóm tắt dài hai trang rằng, Nga đang nắm giữ nhiều thông tin cá nhân và tài chính có yếu tố nhạy cảm liên quan tới ông Trump.

Còn tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết, các cựu điệp viên Anh, hiện làm cố vấn kinh doanh, là tác giả của báo cáo gây sốc về mối quan hệ giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump với Nga. Theo WSJ, báo cáo chưa được xác minh này nói rằng, Nga đã lên kế hoạch xây dựng quan hệ với tỷ phú Trump trong nhiều năm và còn sở hữu đoạn video quay lại cảnh quan hệ tình ái đồi trụy của ông Trump, có nguồn gốc từ tổ chức Tình báo Kinh doanh Orbis, trụ sở ở London (Anh). Lãnh đạo Orbis Christopher Steele là người soạn thảo tài liệu 35 trang này, vốn bị ông Trump tố cáo là “giả mạo”. Theo WSJ, cả Steele và đồng lãnh đạo Christopher Burrows đều là cựu nhân viên tình báo Anh.

>>> Xem theo video an ninh nghiêm ngặt tại tháp Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.