Thế giới

Ông Putin chính thức bước vào nhiệm kỳ tổng thống thứ 4

08/05/2018, 08:43

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chức theo hiến pháp Nga để thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức...

32

Tổng thống Putin tại sảnh đường Andreevsky

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ chức theo hiến pháp Nga để thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới giai đoạn 2018 - 2024 tại sảnh đường Andreevsky, Điện Kremlin tại Thủ đô Moscow.

Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Putin đã có cuộc gặp với các thành viên của Chính phủ Nga vào tối 6/5 để đánh giá kết quả hoạt động của chính phủ nhiệm kỳ 2012-2018.

Người đứng đầu nước Nga khẳng định điều quan trọng nhất là trong 6 năm qua, đất nước đã phát triển. Nước Nga không chỉ đối phó được với những vấn đề phát sinh, mà còn tiến về phía trước và củng cố tiềm năng của mình.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo, ông Putin nêu rõ nhiệm vụ then chốt là tăng bền vững thu nhập thực tế của người dân. Theo ông Putin, nền kinh tế Nga đang đi vào quỹ đạo, tăng trưởng hoạt động của chính phủ hiện nay cho phép khắc phục tình trạng suy thoái, bảo đảm khôi phục và phát triển trong nhiều lĩnh vực kinh tế.

Tổng thống Putin cũng không quên cảm ơn các thành viên nội các đã làm việc tốt và hiệu quả. Ông Putin cũng đặc biệt ca ngợi thành quả đóng góp của Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Theo Hiến pháp Nga, chính phủ của Thủ tướng Dmitry Medvedev phải từ chức trong ngày 7/5 và ông Putin sau khi nhậm chức sẽ đề cử ứng cử viên Thủ tướng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.