Hồ sơ tài liệu

Ông Putin: Chông gai khôi phục quan hệ Nga - Mỹ

10/11/2016, 05:03
image

Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẵn sàng khôi phục mối quan hệ với Mỹ dù con đường này rất khó khăn.

putin_trump-620x412

Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẵn sàng khôi phục mối quan hệ với Mỹ dù con đường này rất khó khăn.

Việc ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều, được nhiều lãnh đạo thế giới đánh giá là “cú sốc lớn”.

Tuy nhiên, theo CNN, Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc hẳn sẽ là người hài lòng nhất khi ông Trump trở thành người đồng cấp mới của mình.

Chỉ vài giờ sau khi ông Trump có bài phát biểu ăn mừng chiến thắng, ông Putin đã gửi điện chúc mừng tân Tổng thống và khẳng định sẵn sàng khôi phục lại quan hệ toàn diện với Mỹ - kẻ thù trong Chiến tranh lạnh với Nga và hiện đang mâu thuẫn với Moscow trong cuộc xung đột ở Syria.

“Ông Trump đã đề cập về việc nối lại và khối phục mối quan hệ với Nga. Chúng tôi hiểu rằng con đường này đầy chông gai, đặc biệt trong bối cảnh mối quan hệ với Nga và Mỹ đang ngày càng tụt dốc.

Xem thêm video:

Như tôi đã từng nói trước đây, chúng ta không có lỗi trong việc khiến quan hệ Nga – Mỹ xấu đi như vậy. Nga sẵn sàng và muốn khôi phục lại mối quan hệ với Mỹ. Tôi xin nhắc lại, chúng tôi hiểu điều này rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẵn sàng thực hiện vai trò của mình trong vấn đề đó”, Tổng thống Putin phát biểu trên kênh truyền hình Nga.

Trước đó, suốt chiến dịch tranh cử của mình, ông Donald Trump thường xuyên ca ngợi Tổng thống Putin trong việc lãnh đạo đất nước, khiến Moscow bị cáo buộc can thiệp vào vụ điều tra bê bối email của bà Clinton nhằm phá hoại chiến dịch của bà. Tuy nhiên, Nga liên lục bác bỏ những cáo buộc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.