Thế giới

Ông Putin: Chưa thấy đối thủ nặng ký trên đường đua tổng thống

14/12/2017, 20:13

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận thấy, chưa có đối thủ chính trị nào đủ “nặng ký".

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Vladimir Putin chính thức tham gia đường đua Tổng thống Nga

Ngày 14/12, hãng tin Reuters cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận thấy, chưa có đối thủ chính trị nào đủ “nặng ký” đối với mình khi ông đang chuẩn bị cho cuộc chạy đua Tổng thống Nga năm 2018

Ông Putin chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua tranh cử sẽ diễn ra vào tháng 3/2018 từ đầu tháng này. Trong một phát biểu gần đây nhất, ông đã chia sẻ kế hoạch để tranh cử tổng thống với tư cách là một ứng cử viên độc lập và giành được sự ủng hộ từ hơn 1 đảng.

Trước nay, Đảng nước Nga Thống nhất cầm quyền vẫn ủng hộ Tổng thống Putin và lần này có lẽ vẫn tiếp tục truyền thống như vậy. Ông Putin cho biết, lúc này còn quá sớm để vạch ra chương trình tranh cử nhưng có thể nêu ra một số vấn đề ưu tiên như tăng cường hệ thống chính trị linh hoạt, phát triển kinh tế công nghệ cao, tăng cường hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, năng suất lao động và thu nhập người dân.

Ông Putin, 65 tuổi từng kinh qua các chức vụ Tổng thống, Thủ tướng Nga từ năm 2000. Với tỉ lệ ủng hộ hiện nay khoảng 80%, khả năng ông Putin chiến thắng cuộc tranh cử lần thứ 4 khá cao. Nếu như vậy, ông sẽ nắm giữ thêm một nhiệm kỳ Tổng thống nữa, kéo dài trong 6 năm, tính đến năm 2024. Lúc này, ông Putin bước sang tuổi 72. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.