Quân sự

Ông Putin chúc mừng người dân Ukraine nhân Ngày Chiến thắng 9/5

08/05/2021, 18:57

Ông Putin lưu ý rằng Nga coi nhiệm vụ của mình là phải cẩn thận gìn giữ và truyền lại lịch sử hào hùng cho các thế hệ sau.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin - ảnh Điện Kremlin.

Ngày 8/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng các đồng nghiệp từ các quốc gia trong khối Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG – gồm: Armenia; Azerbaijan; Belarus; Kazakhstan; Kyrgyzstan; Moldova; Nga; Tajikistan và Uzbekistan), Gruzia, Abkhazia, Nam Ossetia, cũng như công dân Ukraine nhân Ngày Chiến thắng.

Tổng thống Putin kêu gọi các nhà lãnh đạo của các nước SNG và các quốc gia khác cùng nhau đấu tranh chống lại các âm mưu xuyên tạc và làm sai lệch lịch sử của Cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, cũng như các nỗ lực phục hồi chủ nghĩa Quốc xã, theo thông báo từ dịch vụ báo chí của Điện Kremlin.

"Chúng ta phải cùng nhau kiên quyết chống lại mọi âm mưu xuyên tạc và làm sai lệch lịch sử, sửa đổi kết quả của Cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, biện minh cho những hành động tàn bạo khủng khiếp của Đức Quốc xã và tay sai của chúng", Điện Kremlin nói rõ.

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Nga coi nhiệm vụ đạo đức của mình là phải cẩn thận gìn giữ và truyền lại cho thế hệ sau ký ức về chiến công anh hùng của những người lính Liên Xô và đồng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.