Thời sự Quốc tế

Ông Putin chúc mừng ông Tập Cận Bình, ca ngợi vai trò của Trung Quốc

01/10/2019, 20:24

Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng ông Tập Cận Bình nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10.

img
Lãnh đạo hai nước Nga - Trung Quốc - ảnh Kremlin.ru.

Điện Kremlin cho biết trong một thông cáo ngày 1/10 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nhà nước Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa và ca ngợi thành công, vai trò của Bắc Kinh trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự toàn cầu.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng tới Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc.

Người đứng đầu nhà nước Nga ca ngợi những thành công ấn tượng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học và công nghệ mà Trung Quốc đã đạt được trong bảy thập kỷ qua, uy tín cao của đất nước trên trường thế giới và vai trò quan trọng của nó trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng nhất trong chương trình nghị sự toàn cầu", - thông báo của Điện Kremlin cho biết.

Trong thông điệp, Tổng thống Nga Putin cũng lưu ý rằng hai nước là đối tác chiến lược không thể thiếu cho nhau, bày tỏ sự hài lòng với mức độ cao của đối thoại chính trị Nga-Trung, hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực, cũng như tương tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

"Dưới sự lãnh đạo của Ngài (Tập Cận Bình-PV), Trung Quốc tự tin tiến tới đạt được các mục tiêu mà Đại hội ĐCSTQ lần thứ XIX đề ra - xây dựng xã hội trung lưu vào năm 2021 và nhà nước Xã hội Chủ nghĩa hiện đại hóa toàn diện vào năm 2049, - ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.