Thời sự Quốc tế

Ông Putin chúc mừng sớm ông Tập đắc cử Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ba

10/03/2023, 16:54

Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những người đầu tiên chúc mừng ông Tập Cận Bình đắc cử Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ba.

Trang web của Điện Kremlin đăng nội dung điện mừng của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Điện mừng có đoạn: “Quyết định của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc là sự công nhận những đóng góp của ông ở cương vị lãnh đạo đất nước cũng như thể hiện sự ủng hộ với đường lối mà ông đang theo đuổi trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc và bảo vệ lợi ích quốc gia trên trường quốc tế”.

Đồng thời, ông Putin cũng bày tỏ tin tưởng Moscow và Bắc Kinh sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề lớn trong khu vực và trên trường quốc tế.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Nga cũng tin tưởng hai quốc gia sẽ đẩy mạnh hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.
"Nga đánh giá cao đóng góp của cá nhân ngài trong việc thắt chặt quan hệ đối tác toàn diện, hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia. Tôi tin tưởng rằng khi làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ đảm bảo thu được thành quả trong quan hệ hợp tác giữa Nga - Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực”, theo ông Putin.

Trước đó, cùng ngày, ông Tập Cận Bình, 69 tuổi, được Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (tương đương Quốc hội) bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 3 và sẽ lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Đồng thời, các đại biểu Quốc hội Trung Quốc cũng bầu ông Tập làm Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Thời gian qua, Trung Quốc - Nga duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Trung Quốc chủ trương giữ lập trường trung lập về cuộc xung đột tại Ukraine, phản đối việc áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Nga đồng thời thắt chặt quan hệ trong một số lĩnh vực với Moscow, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.