Quân sự

Ông Putin điện đàm gấp về vụ xả súng kinh hoàng ở Kazan khiến 7 trẻ em chết

11/05/2021, 18:11

7 trẻ em và một giáo viên đã thiệt mạng, 20 người khác bị thương.

img

Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu Business - Insider.

Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của các nạn nhân vụ xả súng ở trường học tại Kazan.

Theo hãng tin Sputnik, ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Mikhail Mishustin, Phó Thủ tướng Tatiana Golikova và Bộ trưởng Các trường hợp khẩn cấp Evgeny Zinichev, thảo luận về tình hình tại trường học ở Kazan, nơi xảy ra vụ xả súng.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin- ông Dmitry Peskov cho biết, ông chủ Điện Kremlin đã được báo cáo về các chi tiết của thảm kịch.

"Các chi tiết của vụ việc đã được báo cáo. Tổng thống cũng đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Mishustin, Phó Thủ tướng Golikova và người đứng đầu Bộ Các tình trạng khẩn cấp Zinichev", - ông Peskov nói.

Tổng thống Nga Putin cũng nghe báo cáo của người đứng đầu Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov về các chi tiết của thảm kịch ở Kazan.

Ông Putin đã đưa ra chỉ thị về việc cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết cho trẻ em bị thương trong vụ xả súng; khẩn trương thực hiện việc thắt chặt các quy tắc lưu thông vũ khí dân dụng.

Nhà lãnh đạo Nga đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Theo sắc lệnh của Tổng thống, Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko và Bộ trưởng Bộ Giáo dục Sergei Kravtsov đã lập tức bay đến Kazan.

Ngày 11/5, các dịch vụ khẩn cấp thông báo rằng trẻ em đang được sơ tán khỏi một trường học ở Kazan, nơi các tay súng chưa xác định danh tính đã xả đạn và xảy ra vụ nổ sau đó.

Cơ quan báo chí của người đứng đầu Tatarstan thông báo với Sputnik rằng 7 trẻ em và một giáo viên đã thiệt mạng, 20 người khác bị thương. Người đứng đầu nước cộng hòa, Rustam Minnikhanov, cho biết thủ phạm gây ra vụ xả súng là một thanh niên 19 tuổi, cũng là người chính thức đứng tên đăng ký sở hữu súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.