Thế giới

Ông Putin gặp Erdogan: Quan hệ Nga - Thổ có phục hồi?

04/08/2016, 22:56
image

Nội dung cuộc gặp giữa ông Putin và Erdogan có thể bàn về phục hồi quan hệ hai nước và tình hình Syria.

2021792

Cuộc gặp cấp cao sắp tới giữa ông Putin và Erdogan có thể bàn về việc phục hồi quan hệ hai nước Nga - Thổ và tình hình Syria.

Sputnik ngày 4/8 dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết các vấn đề về phục hồi mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và tình hình Syria sẽ được đưa ra tại cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

"Gặp gỡ sẽ diễn ra với những cuộc trao đổi nghiêm túc quan điểm về tiến độ và trình tự phục hồi mối quan hệ của chúng tôi. Ngoài ra, điểm tồn tại trong những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế cũng sẽ được đem ra bàn thảo. Đặc biệt,  tình hình khu vực, trong đó có Syria dự kiến sẽ là một nội dung trong cuộc trao đổi," ông Peskov nói với các phóng viên.

"Các vị biết rằng, trước sự cố bi kịch với máy bay Nga (Su-24) Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ đối tác tích cực. Hai nước đã trao đổi, làm việc trên một loạt chủ đề hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư…" ông Peskov bổ sung.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin sau đó cũng đã từ chối đưa ra câu trả lời rõ ràng về việc liệu vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi đã lùi vào quá khứ hay chưa và quan hệ giữa Moskva với Ankara có thật sự trở lại tốt đẹp. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.