Thời sự Quốc tế

Ông Putin khẳng định với Tổng thư ký LHQ: Nga biết ai dàn dựng vụ Bucha

27/04/2022, 10:48

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres nhân dịp ông tới thăm Moscow ngày 26/4.

Trong cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng đàm phán sẽ mang lại kết quả tích cực và chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Ông khẳng định dù chiến dịch quân sự đang tiếp diễn nhưng Nga vẫn tiếp tục đàm phán và hy vọng có thể đạt được các thỏa thuận về lộ trình ngoại giao.

Theo ông Putin, nỗ lực tại các cuộc đàm phán với Ukraine đã bị chệch hướng vì xuất hiện những thông tin cho rằng lực lượng Nga có các hành động quân sự tại thị trấn Bucha ở ngoại ô Kiev.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - AFP

Ông nhấn mạnh quân đội Nga không liên quan tới sự kiện được cho là thảm sát ở thị trấn Bucha và nước Nga biết ai là người đã dàn dựng hành động khiêu khích đó, bằng phương thức nào và ai là người thực hiện.

Tổng thống Putin khẳng định với người đứng đầu LHQ rằng ông nhận thức rõ những quan ngại về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, đồng thời khẳng định sẵn sàng thảo luận về vấn đề này.

Về phần mình, Tổng Thư ký Guterres một lần nữa kêu gọi Moscow và Kiev phối hợp với LHQ thiết lập các hành lang viện trợ và sơ tán để trợ giúp dân thường tại Ukraine.

Cùng ngày, Liên hợp quốc (LHQ) ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí về nguyên tắc để LHQ và Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế tiến hành sơ tán dân thường ra khỏi nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.