Hồ sơ tài liệu

Ông Putin: “Không thể làm những trò như vậy với Nga”

27/03/2015, 06:06

Về hành động của phương Tây gần đây, Tổng thống Putin khẳng định “không thể làm những trò như vậy với Nga”.

putin3
Tổng thống Nga Putin: “Không thể làm những trò như vậy với Nga”

 Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 26/3, Tổng thống Vladimir Putin đanh thép: "Đối với cái gọi là ngăn chặn nước Nga bằng mọi phương tiện, từ nỗ lực cô lập chính trị cho đến cuộc chiến tranh thông tin qui mô lớn và các công cụ hoạt động an ninh.  Như được tuyên bố công khai gần đây, ai không đồng tình sẽ bị vặn tay, nhưng với Nga không thể làm những trò như vậy".

Trước các lãnh đạo an ninh, Tổng thống Putin vạch rõ những âm mưu của tình báo phương Tây nhằm lợi dụng các tổ chức, liên minh chính trị ở Nga để thực hiện mục đích của họ, trước tiên là nhằm làm mất uy tín chính phủ và gây bất ổn. Theo Tổng thống Nga, có âm mưu chống phá Nga trước thềm cuộc bầu cử năm 2016 và 2018.

Tổng thống Putin khẳng định chính phủ sẵn sàng đối thoại với phe đối lập và sẽ tiếp tục hợp tác với giới dân sự. 

Ông Putin nói phương Tây đang phát triển hệ thống chiến tranh mới tấn công chớp nhoáng toàn cầu, song Nga sẽ "đáp trả thích đáng" bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước Nga.

Trước đó, ngày 21/3, Đại sứ Nga tại Đan Mạch Mikhail Vanin nói rằng hải quân của Đan Mạch có thể bị tên lửa hạt nhân tấn công nếu nước này tham gia lá chắn tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Lời đe dọa của Đại sứ Nga đã gây ra phản ứng giận dữ trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang.  Ngoại trưởng Đan Mạch Martin Lidegaard gọi những bình luận của ông Vanin là "lời lẽ khoa trương không thể chấp nhận được".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.