Thời sự Quốc tế

Ông Putin ký lệnh cho dân Nga nghỉ 10 ngày, Tổng thống Pháp bị so sánh

29/04/2021, 11:08

Người Pháp ngạc nhiên trước sắc lệnh của ông Putin khi cho phép người dân Nga được nghỉ làm việc trong 10 ngày liên tục.

img

Tổng thống Putin ký lệnh cho dân Nga nghỉ 10 ngày, Tổng thống Pháp Macron bị độc giả báo Le Figaro so sánh.

Theo báo chí Nga, thông tin về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh cho phép người dân xứ sở Bạch Dương được nghỉ ngơi trong 10 ngày liên tục trong thời gian tháng 5 tới đã khiến không chỉ người Nga mà nhiều người nước ngoài ngạc nhiên.

Le Figaro, ấn phẩm hàng đầu của Pháp, đã đăng tải thông tin nhắc lại rằng ở Nga, trong các ngày từ 4 tháng 5 đến 7 tháng 5, người dân Nga được nghỉ ngơi, không phải đi làm, và do đó, cùng với những ngày nghỉ lễ, mười ngày đầu tiên của tháng 5 sẽ là những ngày nghỉ.

Trong các bình luận cho ấn phẩm này, người Pháp bày tỏ sự ngạc nhiên và cũng lưu ý lợi thế của Tổng thống Nga với tư cách là một nhà lãnh đạo so với Tổng thống nước chủ nhà – ông Emmanuel Macron.

Các bình luận trên trang web của ấn bản Le Figaro, phiên bản tiếng Pháp lưu ý rằng, các kỹ năng của ông Vladimir Putin với tư cách là một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn nhiều so với ở Pháp, đặc biệt là việc đối phó với đại dịch Covid-19.

"Putin (Tổng thống Nga – PV) điều hành đất nước của mình tốt hơn Macron (Tổng thống Pháp – PV), đặc biệt là về an ninh", một độc giả của báo Le Figaro viết.

img

Bếp nướng thịt dã ngoại thường được người Nga sử dụng trong những ngày nghỉ lễ trong tháng 5 - ảnh Nevsky News.

“Hãy tưởng tượng một chút đi hơi những người đứng đầu doanh nghiệp của chúng ta! Nếu tổng thống của chúng ta cũng thực hiện tốt một bước đi như vậy,” - một người khác bình luận tiếp.

"Thật là một tổng thống tuyệt vời, người làm mọi thứ để làm hài lòng người dân của mình", một người khác nhận xét bằng tiếng Pháp.

Tuy nhiên, cũng có những bình luận thể hiện sự “không mấy quan tâm” như: "Thực tế, không có thêm nhiều ngày nghỉ, chỉ hơn các năm trước năm ngày..." – một bình luận viết.

Ngoài ra, một bình luận khác có vẻ như là từ một luật sư chuyên nghiệp cũng đã nói chi tiết những người vẫn sẽ phải làm việc từ ngày 4 tháng 5 đến ngày 7 tháng 5.

Ý kiến còn nhấn mạnh việc những ngày không làm việc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tiền lương vào tháng 5 và liệu kỳ nghỉ có được kéo dài nữa hay không...

Theo truyền thống, người Nga được nghỉ vào tháng 5 trong những ngày đầu tiên để tôn vinh Ngày Lao động, và những ngày tôn vinh Ngày Chiến thắng (9/5).

Vào những ngày này, người dân Nga thường đi dã ngoại, quay quần bên các bếp thịt nướng và sắp xếp các cuộc gặp mặt, đoàn tụ gia đình.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, việc di chuyển đến và rời khỏi thành phố có thể làm trầm trọng thêm tình hình lây nhiễm ở trong nước.

Do đó, theo đề nghị của người đứng đầu Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cho người dân được nghỉ liền nhiều ngày bắt đầu từ cuối tuần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.