Thời sự Quốc tế

Ông Putin ký luật, cho phép Nga kiểm soát chặt giá thuốc men, y tế

27/03/2020, 13:57

Tổng thống Putin đã ký luật, cho phép chính phủ Nga kiểm soát chặt giá thuốc men, y tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo văn bản luật vừa được Tổng thống Putin phê duyệt, chính phủ Nga sẽ có thể đưa ra giá bán lẻ tối đa (mức trần) với các loại thuốc và sản phẩm y tế không có trong danh sách hàng hóa thiết yếu và quan trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật về quyền của chính phủ trong việc ấn định giá thuốc và thiết bị y tế này trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới gây ra đang lan rộng ở Nga.

Chính phủ Nga cũng có quyền quy định mức giá trần tối đa cho nhà sản xuất và mức cấp cho những doanh nghiệp tuân thủ nghiêm túc quy định mới, có tính đến thuế giá trị gia tăng.

Từ nay, chính phủ Nga sẽ thực thi ngay các biện pháp kiểm soát giá thuốc men, sản phẩm y tế trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, cấp cứu hoặc nếu chi phí thuốc tăng bất hợp lý cao hơn 30% ở một số khu vực trong vòng 30 ngày.

Luật cũng quy định rõ, chính phủ sẽ có quyền ấn định giá thuốc trong thời gian không quá 90 ngày mỗi đợt.

Một trong những tác giả của luật mới được Tổng thống Nga Putin ký là ông Andrei Isaev.

Ông Andrei Isaev trước đây đã nhấn mạnh rằng việc triển khai luật này là một "hành động phi thường" trong bối cảnh cả nước Nga đang phải chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, cũng như việc thực hiện các hướng dẫn từ Tổng thống Nga.

Vị này cũng nhắc lại tình huống khi nước Nga chứng kiến tình trạng tăng giá khẩu trang y tế vào đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 mới chỉ đang bùng phát ở Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.