Quân sự

Putin ký luật quy trách nhiệm tội để lộ bí mật an ninh-quốc phòng

11/06/2021, 19:36

Ông Putin đã thông qua một đạo luật xác định mức độ trách nhiệm đối với việc tiết lộ bí mật an ninh – quốc phòng.

img

Tổng thống Putin đã ký thông qua luật quy trách nhiệm người tiết lộ thông tin mật - ảnh minh họa nguồn Luận Cứ Tuần.

Luật quy định việc sử dụng bí mật chính thức trong lĩnh vực quốc phòng đã được ký bởi Tổng thống, kiêm Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Dự luật này trước đó đã được thông qua bởi Duma Quốc gia (Hạ viện Nga). Sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành, luật đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức trên Internet, hãng thông tấn Interfax đưa tin.

Trong Mục 61 về “Quốc Phòng”, khái niệm bí mật chính thức được đưa ra. Đây là thông tin không thuộc diện tiết lộ, nhưng không nằm trong danh sách thông tin có mức độ bí mật theo cách này hoặc cách khác.

Tài liệu này liên quan đến Bộ Quốc phòng, lực lượng Vệ binh Quốc gia, Tổng cục tình báo đối ngoại (SVR), Cơ quan an ninh liên bang (FSB), Cơ quan bảo vệ liên bang (FSO), Văn phòng Công tố Quân sự và các cơ quan điều tra quân sự khác.

Đối với việc tiết lộ bí mật chính thức, trách nhiệm của người bị buộc tội đang đương chức là nhận mức kỷ luật hoặc hành chính theo các mức được quy định trong luật.

Đầu tiên liên quan đến các quân nhân theo Quy định Kỷ luật của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga. Thứ hai là dân thường. Điều này được chỉ ra trong bản giải trình số 1144924-7.

Theo điều 13.14 của Bộ luật Xử lý vi phạm hành chính của Liên bang Nga, những người phạm tội tiết lộ bí mật chính thức có thể bị phạt: công dân từ 500 đến 1000 rúp, quan chức – từ 4 đến 5 ngàn rúp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.