Thời sự Quốc tế

Ông Putin ký sắc lệnh mới, cấp hộ chiếu cho một số nhóm người Ukraine

02/05/2019, 07:22

Sắc lệnh cũng dành cho những người được sinh ra và cư trú lâu dài trên Bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol.

img
Ảnh minh họa

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký một sắc lệnh mới nhằm đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho một số nhóm công dân Ukraine, theo hãng tin TASS.

Sắc lệnh được công bố ngày 1/5 quy định việc đơn giản hóa các thủ tục cấp quyền công dân Nga được áp dụng cho người Ukraine, tuy nhiên, việc này chỉ được áp dụng với những công dân Ukraine không có quốc tịch của các quốc gia khác.

Những người sinh ra và cư trú lâu dài trên các lãnh thổ của bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol, đã rời khỏi những lãnh thổ kể trên trước ngày 18/3/2014 và cả con cái của họ, bao gồm con nuôi, chồng, vợ và cha mẹ, cũng nằm trong diện được xem xét đơn giản hóa các thủ tục cấp quyền công dân Nga.

Trước đó, ngày 24/4, nhà lãnh đạo Nga đã ký sắc lệnh cho phép nới lỏng quy định nhập quốc tịch với người dân Ukraine ở 2 vùng Donetsk và Lugansk. Điều này đã gây ra sự phản ứng mạnh mẽ từ phía Ukraine và EU, do cho rằng đây là việc làm gây ra sự bất ổn và tồi tệ hơn xung đột miền Đông Ukraine.

Tổng thống Putin lý giải hành động của mình là nhằm mục đích nhân đạo vì người dân Ukraine tại Donetsk và Lugansk hiện không có được quyền công dân như những người tại nơi khác.

Lãnh đạo Nga cũng khẳng định, điều này không nhằm mục đích gây sự với chính quyền mới của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.