Thời sự Quốc tế

Ông Putin ký sắc lệnh tổ chức bầu cử toàn quốc vào ngày 22/4

18/03/2020, 11:16

Việc bỏ phiếu trên toàn quốc ở Nga sẽ diễn ra vào ngày 22/4 chỉ khi tình hình dịch Covid-19 không xấu đi.

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tổ chức bỏ phiếu toàn quốc về sửa đổi hiến pháp vào ngày 22/4/2020, dịch vụ báo chí Kremlin cho biết hôm thứ ba.

"Theo phần 2 và 3 của điều 2 của luật sửa đổi Hiến pháp Nga, trong đó quy định việc cải thiện quy định về một số vấn đề của tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền, Tôi xin cam đoan: Tổ chức bỏ phiếu toàn quốc về sửa đổi theo hiến pháp Nga ngày 22/4/2020... " hãng Tass dẫn nội dung của tài liệu.

Tuy nhiên, theo thông báo của Điện Kremlin, việc bỏ phiếu toàn quốc về sửa đổi hiến pháp sẽ chỉ diễn ra vào ngày 22/4 nếu tình hình dịch Covid-19 không xấu đi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định như vậy tại cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova, đoạn phim video này cũng đã được phát sóng bởi kênh truyền hình Rossiya-24.

"Chúng tôi sẽ tổ chức bỏ phiếu chỉ khi tình huống cho phép", ông Putin tuyên bố và thêm rằng điều quan trọng nhất là "đảm bảo cuộc sống và sức khỏe của mọi người".

Dịch vụ báo chí Kremlin đã báo cáo rằng, trước đó, Tổng thống Putin đã ký một nghị định triệu tập bỏ phiếu toàn quốc về việc sửa đổi hiến pháp vào ngày 22/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.