Quân sự

Ông Putin lặn xuống biển thăm chiếc tàu ngầm bị đắm trong chiến tranh

28/07/2019, 09:27

Ông Putin đã ngồi trong thiết bị lặn để xuống đáy biển Baltic, nơi tàu ngầm Shch-308 Semga bị chìm.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong máy lặn xuống con tàu cổ bị chìm gần Sevastopol - ảnh tư liệu Sputnik.

Theo báo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngồi trong thiết bị lặn để xuống đáy biển Baltic, nơi tàu ngầm Shch-308 Semga bị chìm ở Vịnh Phần Lan trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Theo nghi thức, đầu tiên ông Putin ngồi trong thiết bị tự trị hoạt động dưới nước sâu "C-Explorer 3.11" và lặn xuống đáy biển, sau đó tiếp cận tàu ngầm và tham gia lắp tấm bia tưởng niệm có ghi tên chỉ huy và các thuyền viên lên thân tàu.

Trước khi thực hiện sứ mệnh, lãnh đạo đoàn thám hiểm mang tên “Nghiêng mình trước những con tàu của chiến thắng vĩ đại” Konstantin Bogdanov đã kể với người đứng đầu nhà nước về cuộc chiến đấu của các tàu ngầm Liên Xô chống lại quân đội phát xít xâm lược ở Baltic và về số phận của tàu U-308.

Tổng thống Putin cũng được cho xem bản đồ Biển Baltic với những nơi đánh dấu vị trí chìm của tàu U-308 và các tàu ngầm khác, cũng như sơ đồ vị trí và trạng thái hiện tại của U-308.

Tàu ngầm Shch-308 "Semga" được xây dựng vào năm 1930, và được hạ thủy vào tháng 4 năm 1933, hơn hai năm sau đó, nó được đưa vào phiên chế Hạm đội Baltic Huân chương cờ đỏ.

Các chuyên gia đã xác định được rằng tàu Shch-308 bị chìm trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 26 tháng 10 năm 1942, trên tàu có 40 thuyền viên vả cả chỉ huy tàu.

Lễ vinh danh chiến công của các thủy thủ tàu ngầm Liên Xô diễn ra trước lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, năm nay rơi vào ngày 28/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.