Hồ sơ tài liệu

Ông Putin mời chuyên gia Anh tham gia giải mã hộp đen Su-24

10/12/2015, 10:26

Tổng thống Vladimir Putin đã mời các chuyên gia Anh tham gia việc giải mã hộp đen từ chiếc Su-24 bị bắn rơi.

3cameronputinget
Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nguồn: Getty Images)

Cơ quan báo chí điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/12 đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron.

Theo Spunik news, chủ đề của cuộc nói chuyện là tình hình ở Trung Đông, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và vụ máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

"Ông David Cameron đã bày tỏ lời chia buồn liên quan đến sự cố máy bay quân sự của Nga bị bắn hạ ở Syria. Và Tổng thống Vladimir Putin đã mời các chuyên gia Anh tham gia việc giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen từ chiếc Su-24 bị bắn rơi",- tuyên bố nêu rõ.

Liên quan đến vấn đề bảo đảm an ninh trong khu vực, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí cần phối hợp với các đối tác quốc tế khác để đối phó với IS và hiểm họa mà tổ chức này gây ra, cũng như trong tiến trình mang lại hòa bình cho Syria.

Đối với cuộc khủng hoảng ở Syria, Thủ tướng Anh nói với Tổng thống Nga rằng Syria "cần một chính phủ được sự ủng hộ của tất cả người dân" đồng thời nêu rõ London sẽ tiếp tục phản đối sự tham gia của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong bất cứ chế độ hậu chiến nào ở Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.