Hồ sơ tài liệu

Ông Putin muốn Tổng thống Syria Assad được tham gia bầu cử?

30/12/2015, 14:32

Trong cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ, ông Putin muốn Tổng thống Syria Assad được tham gia bầu cử.

tong-thong-syria-assad
Trong cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ, ông Putin muốn Tổng thống Syria Assad được tham gia bầu cử.

Ngày 30/12, Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng tin Bloomberg tiết lộ cuộc hội đàm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thống Nga Putin vào ngày 15/12 vừa qua.

Cụ thể, nguồn tin riêng của Bloomberg cho hay, Tổng thống Nga Putin đã đòi để Tổng thống Syria Assad tham gia cuộc bầu cử được tổ chức vào năm 2017.

Ngoài ra, ông Putin tin tưởng rằng Tổng thống Assad nếu được tham gia bầu cử thì sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ không đồng ý với đề xuất này.

Ông Kerry tuyên bố Mỹ đã bắt đầu việc hoạch định các quy tắc bỏ phiếu nhằm giảm thiểu khả năng chiến thắng của ông Assad.

Liên quan đến phe đối lập Syria, ông Putin khẳng định sẽ không tham gia tiến trình chính trị của phe này trong trường hợp ngừng chiến sự.

Trước đó, sau cuộc gặp ngày 15/12, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng ông Putin đã có phương án cho số phận của Tổng thống Syria Assad.

Cụ thể, Nga đã tính đến việc thay thế ông Assad trong quá trình chuyển tiếp chính trị. Ngày 18/12, trong cuộc đàm phán ở New York, Liên hợp quốc đã thống nhất tiến trình hòa bình ở Syria nhưng không hề nhắc đến số phận ông Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.