Quân sự

Ông Putin: Mỹ đừng tâng bốc bản thân và hãy kiệm lời trước khi thượng đỉnh

14/06/2021, 07:39

Tổng thống Putin kêu gọi giảm những hành động tiêu cực giữa Nga và Mỹ để có thể đạt được những thỏa thuận tốt đẹp trong hội nghị sắp tới.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin kỳ vọng cuộc gặp ngày 16/6 sắp tới tại Geneva với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ khôi phục các liên hệ cá nhân và thiết lập đối thoại về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" của kênh truyền hình Russia-1, đã được công bố ngày 13/6 trên trang web smotrim.ru.

Tổng thống Liên bang Nga cho biết: "Cuộc gặp dự kiến sẽ khôi phục các liên hệ, quan hệ cá nhân giữa hai nước, thiết lập đối thoại trực tiếp, tạo ra các cơ chế tương tác thực sự hoạt động trong những lĩnh vực đại diện cho lợi ích chung".

Theo ông Putin, cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva ngày 16/6 sẽ không vô ích nếu cả hai bên có thể tạo ra tiếng nói chung trên nhiều lĩnh vực của thế giới.

Trong số các vấn đề cùng quan tâm, Tổng thống Nga Putin nhắc đến sự ổn định chiến lược, chủ đề xung đột khu vực, các vấn đề môi trường nói chung và các biện pháp bảo vệ môi trường trên toàn cầu, cũng như hợp tác trong lĩnh vực kinh tế.

"Nếu sau cuộc họp, chúng tôi có thể tạo ra các cơ chế hoạt động chung trong tất cả các lĩnh vực này, tôi nghĩ điều này sẽ là rất tuyệt vời. Có thể nói rằng cuộc họp đã không vô ích", ông Putin nói.

Ông Putin kêu gọi Mỹ đừng tự tâng bốc bản thân và giảm bớt những lời lẽ tiêu cực từ Hoa Kỳ đối với Nga trước thềm hội nghị thượng đỉnh ở Geneva vào ngày 16/6.

"Trước thềm các cuộc gặp thượng đỉnh cả hai bên luôn cố gắng giảm bớt những lời lẽ tiêu cực nhằm tạo ra môi trường thuận lợi thích hợp cho cuộc thảo luận", nhà lãnh đạo Nga chia sẻ.

Theo Tổng thống Nga Putin, đây là biểu hiện của một "cách tiếp cận chuyên nghiệp" từ phía Hoa Kỳ. "Về phần mình, chúng tôi cũng đang làm điều này", ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.